Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố vụ xe khách lao xuống vực tại Lào Cai

Theo M.Quang| 17/09/2014 16:36

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra đêm 1-9 khiến 14 người tử vong khi xe khách giường nằm (chở 48 người) lao xuống vực khi đang chạy hướng từ Sa Pa về Lào Cai.

Hiện trường vụ tai nạn ngày 11-9


Ngày 17-9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai, cho biết đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra hôm 1-9 vừa qua.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo cơ quan điều tra cho biết bước đầu thông qua giám định, căn cứ các tài liệu thu thập được về tốc độ, lộ trình, hướng đi, làn đường cho thấy có dấu hiệu vi phạm nên khởi tố để điều tra làm rõ.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, chiều tối 1-9, xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt mang biển kiểm soát 29B-085.82 chở có 48 người trên xe chạy từ Sa Pa xuống Lào Cai.

Khi đến km19 Quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát đã va chạm với một xe ô tô 4 chỗ đi ngược chiều.

Cả chiếc xe khách giường nằm đã lao xuống vực sâu khoảng 200m gây hậu quả nghiêm trọng. Cho đến nay đã có 14 nạn nhân của vụ tai nạn tử vong và nhiều người bị thương nặng đang được điều trị.

Về tài sản của hành khách, Công an tỉnh Lào Cai đã phân loại, lên danh sách và tiến hành trả lại cho các nạn nhân và thân nhân.

Đối với các trường hợp nạn nhân chưa nhận lại được tài sản có thể liên hệ trực tiếp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lào Cai để được giải quyết. Các trường hợp xác định mất mát tài sản trong vụ tai nạn cũng cần trình báo cơ quan công an để điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ xe khách lao xuống vực tại Lào Cai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.