Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt thủ phạm dùng gạch gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản phụ nữ

Chu Dũng| 30/09/2014 16:26

(HNMO) - Ngày 30/9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45, CATP Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Duy Chung (ở xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội) về hành vi cướp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Duy Chung tại cơ quan CA


Trước đó, ngày 18/9, CA huyện Chương Mỹ (Hà Nội) nhận được đơn trình báo của chị B.T.A.H (ở xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ) về việc bị một thanh niên lạ mặt dùng gạch khống chế cướp số tiền 1,37 triệu đồng.

Phối hợp với PC 45 khẩn trương vào cuộc điều tra, CA huyện Chương Mỹ đã nhanh chóng xác định đối tượng gây án là Nguyễn Duy Chung. Mở rộng điều tra, cơ quan CA còn làm rõ, Chung chính là thủ phạm gây ra của hàng loạt các vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Thanh Oai và Chương Mỹ. Nạn nhân mà đối tượng thường nhắm đến là những phụ nữ đi đường một mình ở những tuyến đường liên thôn, liên xã vắng vẻ.

Cơ quan CA đã làm rõ một số vụ gần đây như vào trưa ngày 15/9, khi đi đến đường Bê Tông (xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai), thấy chị N.T.C điều khiển xe máy một mình nên y đã đuổi theo, nhặt một viên gạch khống chế để cướp điện thoại.

Trước đó, khoảng 20h ngày 6/9, Chung đi xe máy đến đường 427 (thuộc địa phận xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai). Phát hiện chị N.T.A đi xe máy LX , y đuổi theo chặn xe, cầm gạch rồi đe dọa, giật sợi dây chuyền vàng trên cổ nạn nhân. Chung cũng bắt chị A phải đưa chiếc điện thoại di động và toàn bộ tài sản. Lợi dụng lúc Chung không để ý, chị A. phóng xe bỏ chạy, đồng thời tri hô. Sợ bị bại lộ, Chung bỏ chạy về thị trấn Kim Bài bán sợi dây chuyền với giá 4,6 triệu đồng.

Không dừng lại, trên đường bỏ trốn, phát hiện chị N.T.H đi xe máy một mình nên y lại dùng thủ đoạn cũ để cướp một sợi dây chuyền vàng, một đôi hoa tai. Toàn bộ số vàng này, hắn bán cho một cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên phố Bình Đà với giá 2 triệu đồng.

Ngoài các vụ trên, hắn còn gây ra một số vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt thủ phạm dùng gạch gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản phụ nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.