Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám xét Công ty Khải Thái do nghi kinh doanh vàng trái phép

Tư Đô| 02/10/2014 05:59

(HNM) - Ngày 1-10, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an (CA) đã khám xét 3 địa điểm của Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Khải Thái, gồm: Trụ sở chính của công ty tại tòa nhà CharmVit (đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) và hai chi nhánh tại quận Long Biên và quận Ba Đình.



Việc khám xét nhằm phục vụ điều tra hành vi "kinh doanh trái phép" của doanh nghiệp này. Theo đó, CA nghi vấn Công ty Khải Thái thực hiện việc kinh doanh vàng trên tài khoản không được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép. Cơ quan CA cũng đã triệu tập một số cá nhân liên quan để thẩm vấn, điều tra, trong đó có Hsu Ming Jung (SN 1975, người Đài Loan - Trung Quốc, Tổng Giám đốc Công ty).

Theo thông tin ban đầu, Công ty Khải Thái đã lập sàn giao dịch vàng, ngoại tệ bằng hình thức tài khoản trên internet và kêu gọi nhà đầu tư tham gia để công ty đầu tư vào các sàn vàng quốc tế. Nhà đầu tư được hưởng lãi suất 3 - 3,5%/ tháng. Tuy nhiên, thực tế là công ty này không đầu tư gì, chỉ thu tiền của nhà đầu tư... CA xác định, công ty đã huy động được khoảng 2.000 tài khoản ủy thác đầu tư với số tiền hơn 200 tỷ đồng. Phần lớn số tiền này được chuyển ra nước ngoài…

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám xét Công ty Khải Thái do nghi kinh doanh vàng trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.