Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý trách nhiệm trong xác minh tài sản, thu nhập

Ban Bạn đọc| 01/11/2014 07:25

(HNM) - Xin quý báo cho biết quy định về xử lý người xác minh tài sản, thu nhập làm lộ thông tin khi chưa được công bố công khai? - Phạm Minh Thư

(quận Ba Đình)

Trả lời:

Theo Điều 30, Nghị định số 78/2013/NĐ-CP về minh bạch tài sản, thu nhập quy định xử lý trách nhiệm trong xác minh tài sản, thu nhập như sau:

1. Người yêu cầu xác minh, người ban hành quyết định xác minh, người xác minh, người có thẩm quyền kết luận về sự minh bạch trong kê khai tài sản, thu nhập có hành vi vi phạm các quy định về xác minh tài sản, thu nhập thì tùy theo tính chất, mức độ bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp làm phương hại đến người được xác minh thì có trách nhiệm khắc phục hậu quả và cải chính công khai bằng văn bản; văn bản phải được gửi cho người được xác minh, cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó làm việc.

2. Người đứng đầu, người được giao nhiệm vụ cung cấp thông tin, tài liệu trong các cơ quan, đơn vị liên quan đến quản lý về đất đai, nhà, công trình kiến trúc, thuế, tài chính, ngân hàng và các cơ quan, đơn vị có liên quan khác không thực hiện, thực hiện không đầy đủ, không kịp thời yêu cầu phục vụ xác minh thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm bị xử lý kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

3. Người tiết lộ thông tin hồ sơ xác minh tài sản, thu nhập khi chưa được người có thẩm quyền cho phép thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm bị xử lý kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý trách nhiệm trong xác minh tài sản, thu nhập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.