Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không có chuyện lãnh đạo huyện “chống lưng”, bảo kê cho cát tặc

H.H| 18/11/2014 15:48

(HNMO) – Đó là khẳng định của ông Hoàng Mạnh Phú – Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy HN tổ chức chiều 18/11.

Hơn 200 cảnh sát đột nhập và khống chế hàng chục người đang hút cát trên sông Hồng đoạn qua huyện Phúc Thọ (Hà Nội). Ảnh: VTV.


Trước câu hỏi của các nhà báo sau vụ Bộ Công an phối hợp với CA huyện tổ chức mật phục, bao vây, triệt phá ổ nhóm hoạt động khai thác cát trái phép quy mô lớn trên sông Hồng (đoạn đi qua huyện Phúc Thọ), ông Hoàng Mạnh Phú – Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ đã khẳng định như vậy.

Tuy nhiên ông cũng thừa nhận hiện nay đang có sự chồng chéo trong việc quản lý khai thác cát trên địa bàn huyện Phúc Thọ và địa bàn huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Điển hình là việc ngày 8/9/2014 vừa qua, tổ công tác của công an huyện phối hợp với phòng PC 68 (Công an TP Hà Nội) kiểm tra tàu cuốc số hiệu PT-1832 đang có hành vi hút cát từ lòng sông Hồng lên tàu. Chủ tàu là Nguyễn Văn Hiển (SN 1987) ở Vân Phúc, Phúc Thọ trình bày họ đang khai thác ở địa bàn huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc (nơi được cấp phép khai thác cát) và được huyện Yên Lạc xác nhận. Do đó tổ công tác của huyện đã bàn giao cho công an huyện Yên Lạc.

Nhưng cũng tại vị trí này, ngày 8/11/2014, khi lực lượng của Bộ Công an phối hợp với công an huyện Phúc Thọ bắt số tàu cuốc hút cát nói trên thì phía huyện Yên Lạc lại khẳng định địa phận đó thuộc TP Hà Nội. Theo ông Phú, chính vì sự chồng chéo nói trên đã bị cát tặc lợi dụng để khai thác cát trái phép.

Theo đánh giá ban đầu của cơ quan CA, vụ hơn 200 CBCS thuộc Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH, Cục Cảnh sát đường thủy, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và lực lượng CA địa phương đã tham gia phá án, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi khai thác cát trái phép và hoạt động có tính chất bảo kê tội phạm trên sông Hồng (đoạn đi qua huyện Phúc Thọ có tính chất nghiêm trọng đặc biệt là do có dấu hiệu hoạt động bảo kê. Qua điều tra, CA xác định và bắt giữ 20 tàu khai thác và 16 tàu chuyên chở cát trái phép, thu giữ nhiều tang vật liên quan, trong đó có cả vũ khí.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có chuyện lãnh đạo huyện “chống lưng”, bảo kê cho cát tặc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.