Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình chỉ công tác thiếu tá công an đe dọa tổ liên ngành

Theo Trung Kiên| 22/11/2014 14:16

Ngày 21/11, Thanh tra Công an tỉnh Đắc Lắc tiếp tục xác minh, làm rõ hàng loạt vụ việc có dấu hiệu sai phạm của thiếu tá Võ Ngọc Quang - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Cư Kuin - trong đó có vụ gây rối trong cuộc họp tại trụ sở UBND huyện, cản trở tổ liên ngành khám xét nhà riêng.

Thiếu tá Võ Ngọc Quang - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Cư Kuin.



Từ cuối tháng 10/2014, ông Trần Minh Lợi - trú tại xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin - gửi đơn thư tố cáo nhiều sai phạm của thiếu tá Võ Ngọc Quang, trong đó có nội dung tố cáo ông Quang mua bán, tàng trữ gỗ lậu. Ngày 7.11, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin ra 2 quyết định khám xét hành chính nhà riêng của thiếu tá Quang (tại xã Đray B’hăng) và nhà riêng ông Phạm Thanh Tùng (bố vợ ông Quang tại xã Ea Tiêu). Khoảng 8h sáng 13/11, tổ công tác liên ngành tổ chức cuộc họp tại Văn phòng UBND huyện Cư Kuin để triển khai các quyết định trên.

Tổ thống nhất mời thiếu tá Quang dự họp để bàn biện pháp triển khai nhằm đạt yêu cầu khám xét, đồng thời không làm ảnh hưởng đến uy tín của ông Quang. Ngay sau khi ông Nguyễn Quang Khoa - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Krông Ana - thông qua các quyết định khám xét hành chính nơi cư trú, thiếu tá Quang đã tỏ thái độ hung hăng, hăm dọa các thành viên của tổ công tác. Báo cáo của Hạt Kiểm lâm Krông Ana nêu rõ: “Ông Quang liên tục có những cử chỉ, lời nói, hành vi côn đồ, la hét tại Văn phòng UBND huyện”.

Tiếp đó thiếu tá Quang nói: “Việc khám xét nhà riêng của tôi là có động cơ cá nhân nhằm hủy hoại uy tín, danh dự của tôi. Nếu tổ khám xét vào nhà tôi thì tôi sẽ đưa từng người một vào khám xét chứ không thể vào cả tổ được. Trong nhà tôi đã chuẩn bị 200 lít xăng, nếu cần thiết tôi sẽ đốt cả nhà”. Trước đòi hỏi vô lý của ông Quang, tổ công tác vẫn cương quyết nêu quan điểm: “Việc khám xét phải đảm bảo khách quan, minh bạch và đúng pháp luật, không thể từng người một vào khám xét được”.

Nghe vậy, ông Quang càng tỏ thái độ hách dịch, phanh ngực đe dọa tổ công tác - lúc này ông Quang mặc sắc phục cảnh sát, đeo quân hàm thiếu tá. Cũng theo báo cáo trên, thiếu tá Quang bất ngờ rút khẩu súng ngắn ra, đòi bắn các thành viên tổ công tác, rồi chĩa súng lên trần nhà phòng họp. Sự việc trên cho thấy thiếu tá Võ Ngọc Quang coi thường pháp luật, chống cả lệnh Chủ tịch UBND huyện, kéo dài thời gian thực hiện khám xét có thể dẫn đến việc tẩu tán tang vật vi phạm hành chính (nếu có).

Trước tình hình trên, UBND huyện Cư Kuin đã có văn bản đề nghị Công an huyện tịch thu khẩu súng mà ông Quang sử dụng sáng 13/11, đồng thời tăng cường quản lý cán bộ và quản lý vũ khí, công cụ hỗ trợ trong lực lượng công an huyện để tránh những hậu quả đáng tiếc. Hạt Kiểm lâm Krông Ana cũng có văn bản đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắc Lắc, Chi cục Kiểm lâm, Huyện ủy và UBND huyện Cư Kuin sớm làm rõ, xử lý hành vi cản trở, đe dọa, gây nguy hiểm cho người thi hành công vụ của thiếu tá Võ Ngọc Quang.

Trao đổi với PV Báo Lao động ngày 21.11, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đắc Lắc - cho biết, Công an huyện Cư Kuin đã tạm đình chỉ công tác đối với thiếu tá Võ Ngọc Quang để ông Quang kiểm điểm, giải trình. Thanh tra Công an tỉnh cũng đang tiến hành xác minh, làm rõ toàn bộ sự việc, khi có kết luận sẽ thông báo công khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ công tác thiếu tá công an đe dọa tổ liên ngành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.