Theo dõi Báo Hànộimới trên

40 ngày đêm truy bắt kẻ gây 3 vụ trọng án

Theo Đức Cương| 24/11/2014 14:13

Sau gần 40 ngày đêm truy xét, đến 8 giờ ngày 25/10 vừa qua, các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với Công an TP Mỹ Tho cùng lực lượng điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Hoài Nam, kẻ gây ra 3 vụ giết người cướp của trên địa bàn TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.


1. Khuya ngày 10/9/2014, tại khu vực đồng trống trên đường Kênh Nổi, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã xảy ra một vụ án mạng hết sức nghiêm trọng. Nạn nhân là một người đàn ông khoảng trên 40 tuổi đã tử vong do bị nhiều vết dao nhọn đâm vào cổ.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang cùng các đơn vị chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Công tác khám nghiệm hiện trường xác định được nạn nhân tên là Trần Trung Hoàng, ngoài ra không thu thập được bất cứ một loại tang chứng, vật chứng nào bởi hung thủ sau khi sát hại nạn nhân đã cướp đi toàn bộ tiền vàng, giấy tờ tùy thân, điện thoại, xe gắn máy.

Thượng tá Đinh Văn Thảnh, Trưởng phóng PC45 cho biết, với tính chất nghiêm trọng của vụ án, ngay trong đêm, Phòng PC 45 Công an Tiền Giang phối hợp với Công an các huyện lân cận tung lực lượng để truy tìm hung thủ.

Khi tung tích kẻ giết người như bóng chim tăm cá thì vào các ngày 16 và 20/10 trên địa bàn tiếp tục xảy ra hai vụ án mạng cũng với thủ đoạn tương tự khiến Thượng tá Đinh Văn Thảnh cùng các cán bộ trinh sát như ngồi trên đống lửa.

Không thể để cho hung thủ tiếp tục gây án, Công an tỉnh Tiền Giang đã huy động toàn bộ lực lượng bao gồm Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm ngày đêm bám sát tại các khu vực bến xe, bến tàu, các tụ điểm vui chơi giải trí để bảo vệ an toàn cho những người hành nghề buôn bán, xe ôm, đồng thời tiến hành kiểm tra hành chính đối với những người có hành động đáng nghi ngờ. Riêng lực lượng trinh sát hình sự đã phối hợp chặt chẽ với Công an các huyện rà soát các điểm nghi vấn mà hung thủ có thể lẩn trốn.

Áp giải Nguyễn Hoài Nam về Cơ quan Công an.


Bằng phương pháp loại trừ, đến ngày thứ 36, Cơ quan điều tra đã đưa tên Nguyễn Hoài Nam vào diện tình nghi. Nhưng ngặt một nỗi Nam đã bỏ nhà đi hoang từ hơn 3 năm nay, gia đình cũng không biết hiện giờ hắn đang làm gì, ở đâu, đồng thời cũng không có bất cứ hình ảnh nào của hắn để lại khiến cho việc nhận dạng hung thủ gặp nhiều khó khăn.

2. Xác định tên Nam sau khi biết mình đang bị truy xét ráo riết, hắn sẽ phải nằm im thở khẽ hoặc trốn đi đâu đấy chờ tình hình lắng dịu mới quay về.

Đúng như dự tính, chiều ngày 24/10, mũi trinh sát gồm Thiếu tá Phan Nguyễn Tiến Nhựt và Đại úy Trần Văn Tân đang thực hiện các biện pháp nghiệp vụ ở bến xe khách Mỹ Tho thì phát hiện một thanh niên dáng người cao to, mặc áo sơ mi màu nâu sọc dọc, đội mũ lưỡi trai che hết gần khuôn mặt đang đón xe đi TP HCM. Lập tức các trinh sát bám theo.

Khi xe đến TP HCM, người thanh niên gọi điện thoại cho ai đó rồi tiếp tục lên một chiếc xe khác chạy tuyến Phan Rang - Tháp Chàm...

3. Sau khi xác định đối tượng có biểu hiện nghi vấn chính là Nguyễn Hoài Nam, đi vào một căn nhà ở xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, Thiếu tá Nhựt ở lại bám mục tiêu còn Đại úy Tân ngược xuống TP Phan Rang liên hệ với Công an tỉnh Ninh Thuận để nhờ hỗ trợ. Đúng như nhận định của các trinh sát, vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 25/10, Nguyễn Hoài Nam đã phải tra tay vào còng khi hắn đang ngồi trong một quán cà phê.

Tuy mới 20 tuổi nhưng với bề dày "thành tích" bất hảo nên tại Cơ quan Công an, lúc đầu Nam nhất quyết không khai nhận bất cứ điều gì và còn tỏ thái độ bất hợp tác với các điều tra viên. Đến khi "cạy được miệng" thì hắn buông ngay một câu: "Có bằng chứng gì không mà buộc tội cho tôi là kẻ giết người".

Trước thái độ cứng đầu của Nam, một điều tra viên đã cho hắn biết rằng lực lượng Công an đã có đủ tang chứng vật chứng để chứng minh hắn là hung thủ gây ra 3 vụ trọng án ở Tiền Giang. Biết không thể chối cãi, hung thủ cúi đầu khai nhận hành vi tội ác của mình.

Theo lời khai của Nam, cuối năm 2013, sau thời gian lang thang đi làm thuê tại các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Nam trở về TP HCM và xin được một chân đóng kiện hàng xuất khẩu cho một xưởng may quần áo tại Bình Chánh. Tại đây, hắn quen biết và đem lòng yêu thương một cô gái lớn hơn mình 4 tuổi tên Thủy, đã có chồng ở huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Sau khi dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm được trong hơn nửa năm làm việc để bao Thủy đi ăn chơi mà vẫn chưa làm cho cô này bỏ chồng theo mình, Nam đã tìm cách cạy tủ lấy trộm của ông chủ số tiền 15 triệu đồng và chiếc xe gắn máy hiệu Wave đem bán rồi rủ Thủy đi du lịch ở tỉnh Quảng Ngãi.

Trở về sau chuyến đi này, Nam nghĩ mình cần phải hành động thật ráo riết để nhanh chóng có được Thủy mãi mãi, nhưng không biết làm cách nào để có tiền thật nhanh. Suy đi tính lại, Nam nghĩ chỉ có đi ăn cướp mới có được nhiều tiền nên đã ra chợ mua một con dao nhọn thủ sẵn trong người rồi quay về Mỹ Tho và thuê một phòng trọ ở quốc lộ 60 với giá 500 ngàn đồng một tháng.

Tối ngày 10/9/2014, khi đang lang thang trên đường thì anh Hoàng sáp đến làm quen. Biết anh Hoàng là người đồng tính nên lúc đầu Nam tìm cách lảng tránh. Tuy nhiên, khi phát hiện anh này có xe gắn máy xịn, có điện thoại iPhone 5 và trên người có đeo dây chuyền vàng thì Nam thay đổi ý định, theo anh Hoàng vào khách sạn để nhân cơ hội cướp toàn bộ số tài sản chạy trốn.

Dự tính ban đầu không thành, Nam đổi hướng giả bộ kêu anh Hoàng chở về huyện Chợ Gạo để giới thiệu anh với cha mẹ. Tưởng kiếm được "người tình trong mộng" nên anh Hoàng lập tức thanh toán tiền khách sạn, lấy xe gắn máy chở Nam đi. Khi đến khu vực vắng vẻ trên đường Kênh Nổi, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho, Nam rút dao đâm chết anh Hoàng sau đó móc túi lấy ví đựng tiền và các loại giấy tờ tùy thân, điện thoại iPhone 5. Hắn đẩy xác nạn nhân xuống mương nước rồi cướp xe chạy thẳng lên TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, bán được 8 triệu đồng mang ra Ninh Thuận tặng cho Thủy.

Sau đó tên giết người máu lạnh này quay về TP Mỹ Tho tiếp tục thực hiện 2 vụ giết người, cướp 2 chiếc xe gắn máy hiệu Future Neo của 2 tài xế xe ôm là Lê Hoàng Thanh ở xã Phước Thạnh và Trần Văn Lâm ở xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho, Tiền Giang đem bán lấy tiền bao người yêu.

Riêng đối với Thủy, cứ nghĩ Nam là người đàn ông giỏi giang, biết cách làm ăn nên khi được hắn cho tiền thì cứ vô tư tiêu xài mà không hề biết rằng số tiền ấy là do Nam giết người cướp của mà có.

Ông Nguyễn Hữu Còn, sinh năm 1971 (cha của đối tượng Nam) cho biết: Năm 1994, vợ ông là Nguyễn Thị Đen đã sinh được đứa con trai đầu lòng đặt tên là Nguyễn Hoài Nam. Ngày ấy hai vợ chồng chỉ có mỗi nghề trèo hái dừa thuê nên cuộc sống gia đình luôn trong tình trạng thiếu trước hụt sau. Tuy nhiên, vì nghĩ thằng con trai nằm trong bụng mẹ đến hơn 10 tháng mới chịu chui ra chắc chắn sẽ rất cứng đầu khó dạy nên hai vợ chồng đã cố gắng dành nhiều thời gian dạy dỗ và tạo mọi điều kiện cho Nam ăn học với mong muốn sau này có thể kiếm được công ăn việc làm để thoát khỏi cảnh cơ cực như cha mẹ nó.

Song những mong ước và sự cố gắng của ông bà Còn đã bị thằng con trai đổ xuống sông xuống biển một cách không thương tiếc. Ngay từ những ngày đầu cắp sách đến trường, Nam đã tỏ ra là một học sinh cứng đầu hay gây gổ, đánh bạn. Lúc đầu, nhà trường nghĩ rằng do Nam còn nhỏ nên đã cố gắng cử giáo viên theo dõi chăm sóc đặc biệt, nhưng cứ mỗi năm học trôi qua, học sinh cá biệt này lại dày thêm những "thành tích" bất hảo như đánh nhau, trộm cắp đồ dùng học tập của bạn, cãi nhau với thầy cô giáo... Tuy nhiên, đến năm học lớp 7, sau nhiều lần bị nhà trường kỷ luật, lại thêm đám bạn bất hảo bên ngoài lôi kéo, Nam bỏ học theo đám thanh niên hư hỏng này đi "đá" hàng của những chủ sạp ngoài chợ bán lấy tiền, tập tành ăn nhậu.

Với "thành tích" 5 lần đánh dằn mặt đám choai choai khác để tranh giành địa bàn, Nam đã được cả nhóm tôn làm đại ca và kể từ đó hắn luôn cầm đầu đám đàn em thực hiện nhiều vụ “ăn hàng” hết sức táo tợn. Thời gian này, chính quyền địa phương đã phối hợp với gia đình đưa Nam về quản thúc tại gia để giáo dục, nhưng Nam không những không nghe mà còn thường xuyên gây sự, có khi còn đánh lại cả cha mẹ lẫn bà con xóm giềng để tiếp tục lang thang với đám bạn ngoài chợ huyện.

Đến năm 2011, lực lượng Công an huyện Chợ Gạo tỉnh Tiền Giang tiến hành nhiều đợt truy quét tội phạm và Nguyễn Hoài Nam là cái tên trong danh sách cần được đưa đi trung tâm giáo dưỡng, nhưng Nam đã cao chạy xa bay. Cũng trong thời gian này tên Nam đã gây ra hàng loạt vụ trọng án trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
40 ngày đêm truy bắt kẻ gây 3 vụ trọng án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.