Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ lô rượu ngoại nhập lậu trị giá hàng tỷ đồng

Chu Dũng| 22/12/2014 14:52

(HNMO)- Khoảng 4h10 sáng 22-12, Đội QLTT số 1 phối hợp với đội 5 phòng CSMT (PC49) CA Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra, phát hiện hàng trăm chai rượu ngoại nhập lậu tại ga Hà Nội.

Lực lượng chức năng kiểm tra số rượu lậu


Số rượu lậu trên được để trong 61 thùng cac-ton tại bãi tập kết hàng của ga Hà Nội. Lực lượng liên ngành đã kiểm tra, phát hiện toàn bộ số rượu trên không được dán tem lưu hành, không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Ngay sau đó, toàn bộ số rượu nhập lậu nói trên được đưa về trụ sở chi cục QLTT Hà Nội. Qua kiểm đếm có hơn 800 chai rượu ngoại như Chivas, Ballantines, các loại rượu vang và sâm – panh. Mỗi một chai nếu bán chót lọt ra thị trường có giá từ 800.000 đồng đến 2.500.000 đồng. Ước tính tổng giá trị số hàng hóa nói trên lên đến hàng tỷ đồng.

Trung tá Nguyễn Anh Dũng, cán bộ Đội 5 Phòng CSMT (PC49) CA Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, các lực lượng chức năng của công an thành phố và liên ngành 389 Hà Nội đã phát hiện 13 vụ vận chuyển, buôn bán rượu ngoại nhập lậu.

Lô hàng có giá trị lên đến cả tỷ đồng.


Năm nay, các đối tượng thường lợi dụng phương tiện là tàu hỏa để vận chuyển rượu lậu nhằm tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng. Tại vụ việc được phát hiện trong sáng nay, các đối tượng đã sử dụng toa cung ứng dành cho nhân viên và hành khách trên tàu, là những khoang ít bị sự kiểm tra kiểm soát của cơ quan chức năng.

Theo nhận định ban đầu, toàn bộ hơn 800 chai rượu nói trên được các đối tượng vận chuyển từ Miền Nam ra tiêu thụ tại Hà Nội và các thị trường lân cận trong dịp tết Nguyên Đán năm nay.

Hiện vụ việc vẫn đang được lực lượng liên ngành phối hợp làm rõ. Hiện chủ của lô hàng trên vẫn chưa đến cơ quan chức năng khai báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ lô rượu ngoại nhập lậu trị giá hàng tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.