Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Tiệm vàng bị trộm tài sản lớn

Thanh Tàu| 14/01/2015 14:12

(HNMO) - Công an huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh cho biết, hiện đang khẩn trương điều tra, truy xét vụ trộm lớn xảy ra tại vàng Vĩnh Phát Minh (số 40/7, quốc lộ 22, ấp Thống Nhất 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn).

Theo thông tin ban đầu, 5h30 rạng sáng 12/1, bà Lê Thị Nguyệt Minh (SN 1960, trú huyện Hóc Môn, là chủ tiệm vàng Vĩnh Phát Kim) đến để mở cửa tiệm kinh doanh thì phát hiện cửa ngoài bị phá. Bà Minh hốt hoảng kiểm tra tài sản bên trong thì phát hiện nữ trang, vàng bạc chứa trong các tủ trưng bày đã bị mất.

Trình báo với cơ quan công an, bà Minh khai báo tài sản mất đi khoảng gần 500 triệu đồng gồm: 15 lượng vàng 18K, 5 lượng vàng 24k… Bước đầu công an đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người có liên quan.

Vàng trong tủ trưng bày của tiệm vàng Vĩnh Phát Kim bị khoắng sạch.


Được biết, tiệm vàng Vĩnh Phát Kim là do bà Minh thuê mặt bằng của gia đình bà Vũ Thị Hợi (SN 1946) để kinh doanh. Sau mỗi ngày buôn bán, vợ chồng bà Minh niêm phong các tủ vàng lại rồi đóng cửa ra vào. Cửa chính của tiệm chỉ có 1 cửa kéo bằng sắt bên ngoài, mà không có cửa an toàn bên trong.

Được biết trong gia đình bà Hợi có 4 người nhưng vợ chồng bà đã già, còn 2 con thì bệnh tật. Rạng sáng xảy ra vụ trộm, gia đình bà Hợi đã đi lễ. Theo nhận định của cơ quan công an, khả năng nhóm trộm này đã nghiên cứu tiệm vàng Vĩnh Phát Kim từ trước rồi mới ra tay. Đáng nói, khi thực hiện vụ trộm, nhóm trộm đã vô hiệu hóa hệ thống camera của tiệm vàng nói trên.

Cùng thời điểm, Công an quận Tân Phú, TP HCM cũng điều tra, truy xét 1 vụ trộm tài sản có giá trị lớn khác. Trình báo của ông Nguyễn Quốc Nhã (SN 1972, trú tỉnh Phú Yên, tạm trú quận Tân Phú) lúc 2h rạng sáng 12/10, ông trở về nhà ở đường Phạm Quý Thích, phường Tân Quý, quận Tân Phú, thì phát hiện cửa nhà đã bị phá. Kiểm tra tài sản bên trong nhà, ông Nhã xác định bị mất tài sản có giá trị gần 500 triệu đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Tiệm vàng bị trộm tài sản lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.