Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lại bắt quả tang trộm xăng dầu đặc chủng máy bay

Thanh Tàu| 30/01/2015 13:52

(HNMO) - Lúc 11h45 đêm ngày 29/1 trong khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đóng trên đường Trường Sơn, P.2, Tân Bình, lực lượng an ninh hàng không phối hợp giữa cục hàng không đã bắt quả tang nhân viên của của công ty Vinapco trộm xăng dầu khi tiếp nhiên liệu cho máy bay.


Trao đổi với PV Hànộimới, ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, việc bắt giữ 2 người trộm xăng dầu máy bay và hiện vụ việc đang được chuyển giao cho cục Hàng không Việt Nam phối hợp cùng Công an P.2, Q.Tân Bình để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Xăng dầu đặc chủng máy bay mà các đối tượng trộm cắp được sang chiết qua can nhỏ để tuồn từ sân bay Tân Sơn Nhất ra ngoài.


Những người bị bắt giữ để điều tra chưa được cơ quan chức năng thông tin chi tiết về danh tính. Tuy nhiên nguồn thông tin của Hànộimới cho hay, có 2 người trong số đó là nhân viên của xí nghiệp xăng dầu Hàng không miền Nam (gọi tắt là Vinapco, trụ sở ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất) - là đơn vị cung cấp nguyên liệu xăng dầu đặc chủng máy bay lớn nhất tại phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất hiện nay.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm nói trên có 1 nhóm kíp trực của Vinapco điều khiển xe bồn chở xăng dầu đặc chủng để tiếp cho các máy bay đang neo đậu trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Nguồn tin nói rằng có 2 nhân viên của Vinapco là 1 lái xe và 1 nhân viên có nhiệm vụ tiếp nhiên liệu đã thông đồng với nhau để hút trộm xăng dầu đặc chủng trong quá trình làm nhiệm vụ.

Cụ thể, 2 nhân viên này đã đưa xe bồn chở xăng dầu đặc chủng ra phía hàng rào. Tại đây có 1 số đối tượng neo đậu xe tải chờ sẵn. Khi các đối tượng dùng ống hút trộm xăng dầu đặc chủng từ xe tải này qua xe tải bên kia hàng rào thì lực lượng phối hợp của an ninh hàng không và cục hàng không đã phục kích bắt giữ, lập biên bản hành vi phạm tội quả tang.

Trước đó, Hànộimới đã thông tin, mới đây cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an bắt giữ 1 băng nhóm gồm 7 đối tượng đã trộm cắp xăng dầu đặc chủng trong quá trình kiểm tra chất lượng xăng dầu của máy bay thuộc hãng Jestar neo đậu tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trong số 7 đối tượng bắt giữ có 3 người là nhân viên lái xe của phòng kỹ thuật thuộc hãng Jestar.

Hiện vụ việc đang trong vòng mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại bắt quả tang trộm xăng dầu đặc chủng máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.