Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt cán bộ hải quan sân bay tiếp tay buôn lậu

Theo Đàm Đệ| 30/01/2015 22:08

Bước đầu công an cho biết, 2 đối tượng ngoài xã hội cấu kết với nữ nhân viên Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất để nhập lậu hàng hóa là iPhone, iPad… có giá trị lớn.

Sáng 30/1, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Nguyễn Thị Ái Trâm (SN 1979, ngụ đường Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình) về hành vi “buôn lậu”.

Bà Lê Nguyễn Thị Ái Trâm bị cơ quan công an áp giải ra khỏi ngôi nhà ở đường Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình


Bà Trâm hiện là cán bộ thuộc Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất của Cục Hải quan TP.HCM.

Trước đó, Phòng PC46 cũng đã khởi tố 2 người khác là Phan Quang Vinh (SN 1983) và Phan Thị Dạ Hương (SN 1982, cùng ngụ tỉnh Đồng Nai) cũng về hành vi tương tự. Đây là 2 người làm nghề giao nhận tự do.

Việc bắt giữ bà Trâm được cơ quan công an tiến hành tại nhà riêng của bà này, ngôi nhà 3 tầng ở hẻm số 449 đường Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình. Đến gần 12h trưa cùng ngày, bà Trâm được công an áp giải ra khỏi nhà trên 1 ô tô.

Theo thông tin ban đầu, giữa tháng 1/2015, quá trình điều tra, theo dõi, trinh sát phòng PC46 đã phục kích, kiểm tra 1 xe ô tô 16 chỗ vừa nhận hàng từ kho của công ty TNHH dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất nằm trong sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và đưa về 1 địa điểm ở Q.Tân Bình.

Công an phát hiện trên ô tô có 13 kiện hàng với gần 850 sản phẩm là ĐTDĐ hiệu Iphone, Ipad… đời mới.

Cơ quan công an tống đạt lệnh bắt tại nhà bà Trâm


Đáng nói là các kiện hàng trên vẫn còn nguyên số vận đơn, chưa có dấu hiệu bị lực lượng Hải quan sân bay kiểm tra… Lô hàng được xác định là được nhập từ Hồng Kông về Việt Nam qua đường hàng không. Quá trình điều tra, công an bắt giữ, khởi tố 2 đối tượng là Vinh và Hương, được xác định là chủ hàng.

Điều tra sơ bộ xác định, Vinh - Hương nhập lậu lô hàng Iphone và Ipad từ Hồng Kông về. Những người này đã đã cấu kết với cán bộ Hải quan là Trâm. Theo đó Trâm không thực hiện công việc kiểm hóa như thông thường mà ký lụi vào biên bản và cho thông quan.

Từ đó mà Vinh, Hương lấy trót lọt 13 kiện hàng có giá trị lớn nói trên ra khỏi kho TCS tuồn ra ngoài và chuyển đi tiêu thụ.

Hiện phòng PC46 Công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt cán bộ hải quan sân bay tiếp tay buôn lậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.