Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ 1 người Pháp dùng thẻ ATM giả rút tiền hàng loạt

Thanh Tàu| 01/03/2015 21:36

(HNMO) - Một nguồn tin của Báo Hànộimới cho hay, công an tỉnh Ninh Thuận vừa tạm giữ 1 công dân Pháp là Nguyen Nicolas (SN 1984) để điều tra, xử lý về việc người này đã dùng thẻ giả rút tiền ở hàng loạt buồng máy ATM đóng ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm.



Cũng theo nguồn thông tin trên, 18h30 chiều 27.2 nhân viên ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ninh Thuận (tức ngân hàng BIDV Ninh Thuận) phát hiện có hoạt động giao dịch lạ xảy ra tại buồng máy ATM ở khu vực ngã tư đường Ngô Gia Tư - đường 16/4 thuộc phường Đài Sơn, TP.Phan Rang. Nhân viên ngân hàng phối hợp cùng công an địa phương tiến hành kiểm tra và phát hiện, bắt giữ 1 người nước ngoài nghi vấn sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền.

Thẻ ATM giả mà công an thu giữ khi bắt 1 nghi can nước ngoài mới đây. Ảnh: 24h.com.vn


Bước đầu tại cơ quan công an, nghi can khai báo là Nguyen Nicolas, SN 1984, có quốc tịch Pháp và nhập cảnh vào Việt Nam cách đây gần nửa tháng thông qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.Hồ Chí Minh. Qua đấu tranh, Nguyen Nicolas khai báo, đã dử dụng thẻ giả để rút tiền tại nhiều buồng máy ATM của các ngân hàng đặt tại trung tâm TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Cụ thể tại thời điểm bị bắt giữ vào chiều tối 27.2, trước đó Nguyen Nicolas đã dùng thẻ giả rút thành công 7 lần với tổng số tiền là 21 triệu đồng của ngân hàng BIDV. Ngoài ra công an có làm rõ và bản thân Nguyen Nicolas khai báo, trước đó vào ngày 25.2 nghi can này cũng đã sử dụng thẻ giả rút thành công 3 triệu đồng tại buồng máy ATM của ngân hàng BIDV và rút 8 triệu đồng tại buồng máy TM của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (tức Vietinbank) đặt tại TP. Phan Rang – Tháp Chàm.

Công an khi khám xét Nguyen Nicolas có thu giữ nhiều thẻ ATM, mà nghi can này khai báo là thẻ được làm giả. Hiện công an tỉnh Ninh Thuận đang mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 1 người Pháp dùng thẻ ATM giả rút tiền hàng loạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.