Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố giảng viên nhận tiền của sinh viên

Thanh Tàu| 06/03/2015 15:54

(HNMO) - Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND thành phố đề nghị phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Huyền.


Trường ĐH Công nghiệp TP HCM.


Theo phản ánh của nhiều sinh viên trường ĐHCN, từ tháng 11-2011 đến tháng 1-2012 Huyền tự tổ chức học và thi trả nợ môn tiếng Anh cho 100 sinh viên các lớp do anh ta trực tiếp giảng dạy và đã thu 215 triệu đồng học phí mà không thông qua nhà trường. Khi nhà trường phát hiện trong 100 sinh viên này đều không có quyết định để tổ chức ôn thi, và trường đã không công nhận kết quả của 100 sinh viên.

Tại cơ quan điều tra, Huyền khai khoảng cuối năm 2011, một số sinh viên khoa tiếng Anh thuộc lớp Huyền giảng dạy thi rớt và muốn học để trả nợ. Khi biết khoa chưa mở lớp thi lại, Huyền nảy sinh ý định chiếm đoạt học phí bằng cách tự ý tổ chức cho sinh viên thi lại.

Huyền thông báo bằng miệng hoặc chuyển qua email cho từng sinh viên về thời gian, địa điểm học rồi yêu cầu đóng tiền cho anh ta để nộp về Phòng tài chính kế toán của Trường. Đối với sinh viên rớt môn nghe nói, đọc viết phần 1, 2, Huyền thu 50 USD; còn phần 3, 4 thì thu 100 USD.

Trong khoảng 6 tuần, Huyền đã dạy và tổ chức cho nhiều sinh viên thi lại tại dãy nhà C Trường Đại học Công nghiệp vào buổi tối. Ngày 13 và 15-1-2012 anh ta đã gởi hai email đính kèm bảng điểm cho bà Võ Thị Mỹ Phượng - giáo vụ Khoa Quốc tế - với nội dung đã kiểm tra biên lai đóng tiền của sinh viên và đề nghị nhập điểm dù chưa nộp phí học lại của sinh viên cho nhà trường.

Đến tháng 9-2012, sau khi làm xong bảng điểm, Huyền đã gửi bảng điểm gốc cho bà Phượng qua email. Làm việc với cơ quan điều tra bà Phượng cho biết khi gửi email Huyền không nói gì nên bà không biết (!?). Về sau, khi đối chiếu bảng điểm gốc do Huyền gửi với thông tin sinh viên thì phát hiện tất cả sinh viên do Huyền tổ chức thi lại chưa đóng học phí cho trường.

Hội đồng kỷ luật trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh đã họp và kết luận Huyền đã có những sai phạm như trên. Đến tháng 5/2014, trường đã có hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với Nguyễn Văn Huyền.

Hiện Huyền đã nộp cho Trường ĐHCN và cơ quan điều tra gần 215 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố giảng viên nhận tiền của sinh viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.