Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao bắt giữ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Thanh Tàu| 20/03/2015 13:41

(HNMO) - Sự việc khá “sốc” nhưng không mới khi mà Phương Nga bị nạn nhân, cũng là người tình, tố cáo cách đây không bao lâu.

Là người của công chúng, tuy nhiên cuộc sống riêng tư của người đẹp này ít ai biết đến. Trường hợp doanh nhân H, ngụ Q.7, là nạn nhân của vụ lừa đảo dẫn đến việc Phương Nga bị bắt mới đây, cũng được ít người biết đến, chỉ có vài trường hợp bạn bè thân thiết biết sơ về mối quan hệ này.

Trương Hồ Phương Nga - Hoa hậu người Việt tại liên bang Nga năm 2007. Nguồn: Internet


Tuy nhiên nhiều người và bạn bè biết đến về cuộc sống riêng tư của Phương Nga là cách đây vài năm, cô này chính thức có cuộc tranh chấp tài sản với mẹ ruột. Hiện nhiều người không rõ hồi kết của vụ tranh chấp này như thế nào nhưng bạn bè cũng đoán định được căng thẳng giữa mẹ - con của người đẹp khi mà cha mẹ Phương Nga li hôn từ lâu và cô không gắn bó thân thiết lắm với người mẹ.

Chỉ có điều khi phát biểu trên báo chí, Phương Nga đều dành hết những lời tốt đẹp khi nói về người mẹ của mình.

Trở lại về mối quan hệ với đại gia H như nói trên của Phương Nga, đến nay, ít ai biết về vị đại gia kín tiếng này. Đến nay khi Phương Nga vừa bị bắt giữ vì lừa tiền đại gia H lên đến hơn 16 tỷ đồng thì nhiều người đồn đoán đó là người đàn ông đứng tuổi thi thoảng xuất hiện cùng người đẹp ở một số sự kiện nhiều năm trước nhưng tuyệt nhiên không có hình ảnh nào về con người bí ẩn này.

Theo điều tra sơ bộ, Phương Nga có mối quan hệ tình cảm với ông H từ nhiều năm trước. Quá trình qua lại, Phương Nga nói với ông H là có nhiều mối quan hệ, có thể mua nhà giá rẻ hơn so với giá thị trường. Phương Nga khuyên dụ ông H đưa tiền cho Phương Nga để mua nhà giá rẻ sau đó bán lại kiếm lời.

Ban đầu ông H đưa cho người đẹp 5,6 tỷ đồng. Phương Nga có nói với ông H là dùng số tiền này mua 1 căn nhà ở Q.5. Tuy nhiên sau đó, Phương Nga dẫn ra nhiều lý do, nói với ông H rằng, không thể mua căn nhà ở Q.5 được và tác động ông H đưa thêm tiền để mua căn nhà bề thế khác.

Cứ lấy tiền kiểu rỉ tai, Phương Nga “dụ” ông H nhiều lần khác đưa thêm tiền để mua nhà giá rẻ, bán lại kiếm lời. Tổng cộng ông H đã đưa cho người tình hơn 16 tỷ đồng, tất cả việc đưa tiền này đều có xác thực giữa đôi bên.

Tuy nhiên sau đó Phương Nga không đả động gì đến chuyện mua nhà và mối quan hệ của 2 người mờ nhạt dần, người đẹp lánh mặt người tình đại gia. Có giai đoạn ông H liên tục tìm Phương Nga để đòi lại tiền, làm lớn chuyện.

Biết người tình giở chiêu, ông H tố cáo đến cơ quan công an. Giai đoạn giữa năm 2014, Phương Nga liên tiếp bị phòng cảnh sát hình sự, Công an TP.Hồ Chí Minh mời lên làm việc về vụ tố cáo này.

Cũng giai đoạn này, Phương Nga có trưng ra một số giấy tờ thể hiện đã hoàn trả cho ông H toàn bộ số tiền hơn 16 tỷ đồng có xác nhận của đôi bên. Ông H khẳng định đó không phải là chữ ký xác nhận của ông.

Công an TP.Hồ Chí Minh đã tiến hành giám định chữ ký, chữ viết trên các giấy tờ trên và xác định là giả mạo. Cuối năm 2014, Công an TP.Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến hoa hậu Phương Nga.

Điều tra thêm một thời gian, giữa tháng 3/2015, Công an TP.Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can. Trưa 19/3 tại nhà riêng của Phương Nga tại một chung cư cao cấp ở Q.2, Công an TP.Hồ Chí Minh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và chính thức bắt tạm giam người đẹp này để phục vụ cho công tác điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao bắt giữ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.