Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giả cán bộ thanh tra xây dựng để lừa đảo người dân

Thanh Tàu| 27/03/2015 22:22

(HNMO) - Không có tiền tiêu xài nên Phương và Qui giả danh cán bộ UBND, thanh tra xây dựng để đi đến các nhà dân đang xây dựng nhằm hoạnh họe giấy phép, kiểm tra quá trình xây dựng để “vòi vĩnh” tiền bạc.

Hai đối tượng Đào Văn Qui và Nguyễn Thanh Phương.


Theo thông tin điều tra sơ bộ, do không có tiền tiêu xài nên Phương và Qui bàn bạc với nhau về việc giả danh cán bộ UBND, thanh tra xây dựng để đi đến các nhà dân đang xây dựng nhằm hoạnh họe giấy phép, kiểm tra quá trình xây dựng để “vòi vĩnh” tiền bạc.

Đặc biệt, 2 đối tượng này có giấy giới thiệu của Hội cựu chiến binh - Công an TP Hồ Chí Minh để đến các khu dân cư bán vé xem ca nhạc tạp kỹ, chính vì thế chúng có điều kiện rảo quanh nhiều địa bàn dân cư, biết nhà dân nào đang xây dựng để… ra tay.

Theo đó, ngày 24/3, Qui và Phương đến nhà ông Nguyễn Văn U (SN 1984) đang xây dựng tại khu phố 3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh để kiểm tra. Ông U ban đầu cho biết là, việc xây dựng nhà có giấy phép của cơ quan quản lý địa phương; nhưng lúc này Qui và Phương yêu cầu “chung chi” 3 triệu đồng thì từ đây về sau sẽ không kiểm tra nữa. Ông U đã nài nỉ, yêu cầu vợ đưa cho 2 đối tượng trên 2 triệu đồng. Tuy nhiên do nghi ngờ nên ông U đã gọi cho cán bộ UBND thị trấn Tân Túc và người này đã có mặt tại nhà ông U. Khi phát hiện 2 đối tượng giả mạo, cán bộ UBND thị trấn Tân Túc đã phối hợp với người dân tại hiện trường bắt giữ Qui và Phương. Tại cơ quan điều tra chúng còn khai thực hiện nhiều vụ giả cán bộ UBND, thanh tra xây dựng để “lừa” tiền rất nhiều người dân đang xây nhà tại địa bàn huyện Bình Chánh.

Cơ quan công an đề nghị những ai là nạn nhân của 2 đối tượng trên, đến cơ quan công an trình báo để phục vụ công tác điều tra mở rộng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả cán bộ thanh tra xây dựng để lừa đảo người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.