Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưởng công an phường bị tố bắt người, còng tay và đánh đập tại trụ sở

Thanh Tàu| 02/04/2015 13:46

(HNMO) - Trao đổi với Báo Hànộimới, thượng tá Nguyễn Minh Luân - Trưởng Công an Q.9, TP Hồ Chí Minh cho biết, Ban giám đốc vừa có quyết định điều động thiếu tá Nguyễn Hữu Phúc thôi giữ chức vụ Công an P.Trường Thạnh, rút về đội Chính trị - Hậu cần, Công an Q.9 để chờ làm rõ, xử lý thiếu tá này.

Được biết thiếu tá Phúc bị người dân tố cáo là bắt giữ người trái pháp luật, dùng còng để còng tay một người dân vào cửa sổ và hành hung người này tại trụ sở công an phường.

Theo thông tin ban đầu, trong vòng gần nửa năm nay, ông Nguyễn Văn S (ngụ phường Trường Thạnh) và gia đình đã có đơn tố cáo đến công an các cấp về việc ông S bị thiếu tá Nguyễn Hữu Phúc bắt giữ trái pháp luật, còng tay, đánh đập ông ngay tại trụ sở Công an P.Trường Thạnh. Đến nay, quá trình xem xét đơn tố cáo của ông S, cơ quan công an xác định là có căn cứ.

Ngày 21/8/2014, Công ty T.L đã cho xe tải đến đổ đất san lấp mặt bằng tại phần đất của gia đình ông S. Lúc này có lực lượng địa phương gồm: công an, dân phòng và các lực lượng khác của phường, trong số đó có thiếu tá Nguyễn Hữu Phúc, là Trưởng công an P.Trường Thạnh.

Gia đình ông S đã cương quyết không cho thực hiện việc san lấp mặt bằng. Cụ thể bà Lê Thị B (là mẹ ông S) đứng sau xe tải, không cho xe tải đổ đất. Nhưng tài xế vẫn điều khiển xe để tiến hành đổ đất. Do lo sợ nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ, nên ông S đã nhảy lên vị trí trước xe tải, dùng vật dụng gõ vào cửa kính, ra hiệu dừng xe và làm vỡ cửa kính xe. Quá trình san lấp mặt bằng tại thời điểm trên, do vậy mà không tiến hành được. Gần 20 ngày sau, Công an P.Trường Thạnh mời ông S lên làm việc. Thiếu tá Nguyễn Hữu Phúc đã trực tiếp làm việc với ông S, yêu cầu ông S ký vào biên bản thừa nhận đã gây rối và hủy hoại tài sản là kính xe ô tô của Công ty T.L, yêu cầu ông S bồi thường. Ông S không đồng ý với các nội dung này.

Thiếu tá Phúc đã dùng còng số 8, còng tay ông S lên cửa sổ tại trụ sở và liên tục chửi bới, dùng chân đá nhiều phát liên tiếp vào mạn sườn của ông S. Theo nguồn thông tin tin cậy thì, gia đình ông S có mặt đã ghi hình lại được diễn biến này và làm căn cứ tố cáo. Diễn biến tiếp theo là sau đó, thiếu tá Phúc chỉ đạo lực lượng công an phường dùng ô tô chuyên dụng áp giải ông S lên chuyển giao cho công an quận.

Vừa tiếp nhận ông S, Công an quận 9 cho ông này về và yêu cầu đến cơ sở y tế kiểm tra tình trạng sức khỏe. Bệnh viện Quân dân miền Đông, Q.9 xác nhận, ông S bị thương tích ở mạn sườn, khu vực đầu…

Hiện Công an Q.9 đang làm rõ vụ việc và báo cáo Ban giám đốc Công an TP.Hồ Chí Minh để tiến hành các bước xử lý tiếp theo đối với thiếu tá Nguyễn Hữu Phúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trưởng công an phường bị tố bắt người, còng tay và đánh đập tại trụ sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.