Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Phát hiện 14 vụ khai thác cát trái phép

Chu Dũng| 22/04/2015 20:21

(HNMO)- Ngày 22/4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) - CATP Hà Nội cho biết đã bắt quả tang 14 vụ khai thác cát trái phép quy mô lớn trên sông Hồng, sông Đuống


Liên quan đến những vụ việc này, cơ quan CA đã tạm giữ 16 phương tiện các loại, tịch thu 14 đầu nổ cùng sên vòi hút; ra quyết định xử phạt hành chính 3 vụ, còn lại đang chờ xử lý.

Thượng tá Phùng Quang Hiển, Phó Trưởng phòng PC 49 cho biết, các vụ khai thác cát trái phép trên đều được phát hiện, bắt quả tang trên sông Hồng và sông Đuống, đoạn thuộc địa bàn các quận, huyện của Hà Nội như Gia Lâm, Thường Tín, Hoàng Mai, Long Biên, Ba Vì, Bắc Từ Liêm.

Các đối tượng vi phạm thường lợi dụng đêm tối và địa bàn giáp ranh, sử dụng tàu cuốc, tàu gắn thiết bị để múc cát, hút cát có công suất lớn, khai thác cát trái phép.

Trước các hoạt động khai thác cát trái phép diễn ra ngày càng phức tạp trên địa bàn TP, lực lượng cảnh sát môi trường tiếp tục chủ động nắm tình hình, phát hiện các hành vi vi phạm liên quan đến khai thác cát trái phép, đặc biệt là tuyến sông Hồng để phối hợp với các lực lượng kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phát hiện 14 vụ khai thác cát trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.