Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lừa “chạy” việc vào Bộ Quốc phòng

Theo Việt Đức/VOV| 31/07/2015 10:52

Ngày 31/7, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tuấn (41 tuổi, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng cuối tháng 3/2014, Tuấn tự “nổ” với một số người về mối quan hệ có thể xin vào làm việc tại Bộ Quốc phòng.

Bị hại đầu tiên của Tuấn là anh P. Anh này nhờ Tuấn xin cho con gái vào công tác tại Cục Tài chính – Bộ Quốc phòng. Anh P. đã đưa cho Tuấn 290 triệu để lo việc.

Tuấn tại cơ quan điều tra


Hai tháng sau, anh P. lại đưa tiếp cho Tuấn 400 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Tuấn không xin được việc, nhiều lần bị hại đòi tiền nhưng Tuấn không chịu trả.

Cũng trong thời gian năm 2014, chị H. nhờ Tuấn xin vào làm việc tại Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) - Chi nhánh tại Nghệ An.

Gặp nhau tại quán cà phê ở phố Hàng Bún vào cuối tháng 11/2014, chị H. đưa cho Tuấn 100 triệu đồng để xin việc cho em trai. Sau khi cầm tiền, cầm hồ sơ xin việc của chị H. Tuấn cũng biến mất.

Khoảng tháng 7/2015, bị hại trong vụ án này bất ngờ gặp Tuấn tại khu vực gầm cầu Long Biên. Hai bên đã xảy ra xô xát và được đưa về trụ sở công an. Tại đây, chân dung lừa bịp của Tuấn bị bại lộ.

Cơ quan điều tra làm rõ, ngoài hai bị hại trên, Tuấn còn lừa bịp của hai bị hại khác với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lừa “chạy” việc vào Bộ Quốc phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.