Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phá đường dây chuyên “chế” giấy tờ Nhà nước để tiêu thụ xe gian

Vĩnh Lộc| 01/08/2015 15:08

(HNMO) - Chiều 1-8, Cơ quan điều tra Công an quận 3, TP Hồ Chí Minh vừa cho biết đã triệt phá một đường dây chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe máy và làm giả giấy tờ của các cơ quan Nhà nước.


Các đối tượng tại Cơ quan điều tra


Trước đó, qua nhiều tháng theo dõi, ngày 20-7, Công an quận 3 bắt quả tang Mai Tấn Sỹ (SN 1987) và Lê Đình Nguyên (SN 1979, cả 2 cùng ngụ TP Hồ Chí Minh) đang làm giấy tờ mua bán chiếc xe là tang vật của một vụ trộm.

Qua xác minh, Công an quận 3 đã triệu tập 14 đối tượng tình nghi lên làm việc và tạm giữ hình sự 4 đối tượng. Ngoài 2 đối tượng là Nguyên và Sỹ còn có Lê Trương Bắc (SN 1979) và Huỳnh Ngọc Thanh (SN 1971, cùng ngụ TP Hồ Chí Minh).

Theo Đội điều tra tội phạm về TTXH Công an quận 3, 4 đối tượng trên đã khai nhận thực hiện hàng chục vụ tiêu thụ xe gian. Trong đó, Sỹ là đối tượng cầm đầ, với thủ đoạn nhờ Thanh mua xe trộm cắp rồi làm giả giấy tờ và đưa đi tiêu thụ. Đường dây của các đối tượng này hoạt động rất tinh vi mà các tiệm cầm đồ hoặc người dân không thể phát hiện.

Công an quận 3 cho biết tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng nằm trong đường dây nói trên theo đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá đường dây chuyên “chế” giấy tờ Nhà nước để tiêu thụ xe gian

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.