Theo dõi Báo Hànộimới trên

40 cảnh sát bao vây nghi can bắn chết 2 người ở Phú Quốc

Theo Việt Tường/Zing| 04/08/2015 17:33

Hàng chục cảnh sát vây bắt kẻ nổ 3 phát súng khiến 2 nạn nhân thiệt mạng ở Phú Quốc. Nghi can chống trả quyết liệt và định tự sát nhưng bất thành.

Chiều 4/8, hàng chục cảnh sát vây bắt Tuấn Em (tên thật là Đỗ Thanh Sơn, 32 tuổi) - nghi phạm nổ súng khiến 2 người thiệt mạng ở Câu lạc bộ bia Lion Garden ở thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang).

Một nhân chứng cho biết, khoảng 14h30, gần 40 cảnh sát vây ráp khu rừng tràm xen lẫn cây tạp gần đường xuống bãi Sao, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc.

Cảnh sát đưa nghi can về bệnh viện. Ảnh: CTV


Theo nhân chứng này, gần nơi ẩn nấp của Tuấn Em chỉ có vài nhà dân, sát khu di tích nhà tù Phú Quốc. Hay tin cảnh sát vây bắt nghi can nổ súng làm 2 người chết, hàng trăm người đã đến xem.

Nhiều cảnh sát giao thông chốt chặn các ngã đường xung quanh, không cho đám đông tò mò tiếp cận vì nghi can có súng.

Sau khi nghe 2 đến 3 phát súng, người dân hồi hộp nhìn vào đám rừng tràm. Khoảng 15h5, nhiều cảnh sát đưa nghi can giết người ra xe đặc chủng, chở về hướng thị trấn Dương Đông.

Nghi can Đỗ Thanh Sơn. Ảnh do cơ quan công an cung cấp.


"Tuấn Em có thể đã bị thương, cố thủ trong rừng rậm. Một chiếc võng quấn quanh người nghi can và cảnh sát đã khiêng anh ta từ rừng ra ngoài", nhân chứng kể.

Một công an cho biết, nghi can chống trả quyết liệt và định tự sát nhưng không thành.

Đại tá Mai Hòa Bình - trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Kiên Giang xác nhận với Tuổi trẻ đã bắt được nghi can này.

Vào khuya 1/8, sau khi nổ súng làm Huỳnh Quốc Bảo (19 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông) và một người phụ nữ thiệt mạng tại Lion Garden, Tuấn Em cùng với Tô Văn Nhàn (còn gọi là Nhí, 18 tuổi) và Lê Văn Nghĩa (14 tuổi, cùng ngụ thị trấn Dương Đông) bỏ trốn khỏi hiện trường.

Giang điều khiển xe môtô chở Tuấn Em đến xã Bãi Thơm, phía Bắc đảo Phú Quốc tìm phương tiện bỏ trốn nhưng không có tàu vượt biển. Sau đó, Giang, Bảo và Nghĩa bị công an bắt.

Theo lời khai của Nghĩa, đêm xảy ra sự việc, Tuấn Em gọi điện cho anh ta mang mã tấu đến Lion Garden để thanh toán Bảo.

Hơn 22h, Nhàn, Nghĩa cùng Tuấn Em đến câu lạc bộ trên để truy sát đối thủ. Khi Tuấn Em gặp nạn nhân ở sảnh quán bia thì xảy ra cự cãi.

Lúc đó, Bảo lấy dao đâm nhưng Tuấn Em tránh được, thấy vậy Nghĩa rút mã tấu chém giải vây cho đồng bọn. Khi Bảo bỏ chạy thì bị Tuấn Em đuổi theo, nổ khoảng 3 phát súng trúng một phụ nữ đang đứng nghe điện thoại gần hiện trường và thanh niên 19 tuổi khiến 2 người gục tại chỗ.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
40 cảnh sát bao vây nghi can bắn chết 2 người ở Phú Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.