Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phong tỏa biệt thự để thực nghiệm điều tra vụ thảm sát 6 người

Theo Phước Tuấn/VnExpress| 11/08/2015 09:37

Hàng trăm cảnh sát đứng vòng quanh căn biệt thự ở huyện Chơn Thành, Bình Phước để đảm bảo an ninh việc tổ chức cho hai nghi phạm thực nghiệm lại vụ sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ.

Nguyễn Hải Dương (khoanh tròn đỏ) đang thực nghiệm lại hiện trường. Ảnh: Phước Tuấn


7h50 sáng nay, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã được dẫn giải trở lại khu biệt thự tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành để tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người. Hai nghi phạm được chở trên xe bít bùng chạy thẳng vào cổng bên hông nhà ông Mỹ, phía sau có xe cứu thương và nhiều xe cảnh sát khác.

Nghi can Nguyễn Hải Dương trong chiếc áo khoác đen, nón bảo hiểm màu xanh. Khi được đưa lên tầng một của căn biệt thự, Dương loay hoay để diễn lại cảnh cùng Tiến ra tay thảm sát.

Từ sáng sớm, hàng trăm cảnh sát được huy động bảo vệ khu biệt thự rộng hàng ngàn m2. Những tấm bạt bao quanh, che phủ nơi này được cảnh sát giăng kín từ hơn tuần trước.

Theo một cán bộ điều tra, việc dựng lại hiện trường nhằm làm rõ thêm một số tình tiết của vụ án. Bước tố tụng này có sự giám sát chặt chẽ của Bộ Công an.

Hàng trăm công an bảo vệ khu biệt thự sáng nay để thực nghiệm vụ án. Ảnh: Phước Tuấn


Theo kết quả điều tra ban đầu, nghi phạm Nguyễn Hải Dương thừa nhận có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh nhưng bị gia đình ông Mỹ ngăn cản nên nảy sinh ý định giết gia đình bạn gái cũ, cướp tài sản trả thù.

Dương lên kế hoạch mua súng bắn bi giá 6 triệu đồng, súng điện giá 2 triệu đồng, dao dài 30 cm, dao bấm, sim rác, găng tay, khẩu trang bịt mặt... Trưa ngày 6/7, Dương hẹn Tiến uống café, rủ đi đòi lại 900 triệu đồng vợ chồng ông Mỹ nợ từ hồi còn là người yêu của Linh. Dương hứa sẽ chia tiền cho cậu bạn.

Đột nhập vào căn biệt thự của ông Mỹ rạng sáng 7/7, bộ đôi đã lần lượt giết 6 người trong gia đình sau khi tra khảo tiền bạc nhưng không được gì. Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út vợ chồng ông Mỹ) không bị chúng sát hại. Trước khi tẩu thoát, chúng lục lọi lấy đi 5 điện thoại, iPad và nhiều vật dụng khác.

Bốn ngày sau khi gây ra vụ thảm sát, Dương và Tiến bị bắt.

Sau một tháng điều tra, từ lời khai của Dương, cảnh sát đã bắt thêm nghi can Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) để điều tra làm rõ hành vi Giết người, Cướp tài sản. "Bước đầu Thoại bị bắt để làm rõ có hay không vai trò đồng phạm với Nguyễn Hải Dương. Hành vi phạm tội cụ thể của nghi phạm này sẽ tiếp tục được điều tra", nguồn tin cho biết.

Thoại là bạn của Dương, gia đình ở xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long. Hiện chỉ có người mẹ ngoài 50 tuổi và em trai của Thoại sinh sống trong căn nhà tường cấp 4. Cha Thoại mất cách đây 5 năm.

Trước khi cùng Vũ Văn Tiến thực hiện hành vi man rợ, Dương đã bàn bạc kế hoạch cùng Thoại và được anh ta đồng ý. Tuy nhiên, chưa gây án thì nam thanh niên này từ bỏ ý định. Thuyết phục không được, Dương chuyển sang rủ Tiến thực hiện âm mưu cùng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa biệt thự để thực nghiệm điều tra vụ thảm sát 6 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.