Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi can cầm đầu đường dây “bán logo” ra đầu thú

Thanh Tàu| 31/08/2015 16:36

(HNMO) - Chiều 31-8, Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh cho biết: Trưa ngày 31-8, Trần Văn Thới (tự Út,39 tuổi) - người cầm đầu đường dây bán logo mang tên “Gara Thành Đô” đã đến công an xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh đầu thú sau nhiều ngày lẩn trốn.

Theo cơ quan điều tra, Thới và Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) được xác định là hai nghi can cầm đầu đường dây mua bán logo, bảo kê xe quá tải tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Trước đó, ngày 26-8 Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an phía Nam đã khám xét nhiều địa điểm ở TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ 7 đối tượng thuộc hai băng nhóm chuyên buôn bán lo go “xe vua”. Công an xác định một băng nhóm là do Lê Thị Cẩm Vân (SN 1982, ngụ huyện Bình Chánh) cầm đầu và một băng nhóm khác có do Thới tổ chức; tuy nhiên hai nhóm có mối quan hệ mật thiết với nhau. Khi các đàn em trong băng nhóm bị sa lưới, Thới đã may mắn trốn thoát được và nay ra đầu thú.

Các bản hiệu logo bị công an phát hiện.


Băng nhóm của Vân chuyên bán cho tài xế, chủ xe các logo dạng: hình mặt trời, hình ngôi sao... Còn băng nhóm của Thới bán là logo garage Thành Đô. Các logo này được bán với giá 2-3 triệu đồng/logo/xe/tháng và các tài xế, chủ xe dán vào đầu xe. Các băng nhóm này trung bình bán logo “xe vua” và quản lý hàng ngàn đầu xe nên chúng thu lợi bất chính cực lớn, khoảng 2,5-3 tỷ đồng/tháng.

Do Trần Văn Thới liên quan đến hai đường dây chuyên bán logo “xe vua” bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an triệt phá trước đó nên Công an huyện Bình Chánh bàn giao Thới cho C45 để tiếp tục điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi can cầm đầu đường dây “bán logo” ra đầu thú

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.