Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố vụ án phát hành sổ tiết kiệm trái phép

Thành Tâm| 01/09/2015 06:24

(HNM) - Ngày 31-8, CATP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh, chủ hiệu vàng bạc Thanh Tuấn (tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ) để điều tra về hành vi


Trước đó, CA đã khởi tố vụ án về tội danh trên, thực hiện lệnh khám xét và niêm phong, kiểm kê tài sản đối với doanh nghiệp vàng bạc Thanh Tuấn. CA cáo buộc, doanh nghiệp tư nhân trên phát hành trái phép sổ tiết kiệm để nhận tiền gửi từ người dân nhằm huy động tiền, vàng.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2009 đến 2011, để huy động được tiền, vàng đầu tư kinh doanh bất động sản và cho vay, Nguyễn Thị Thanh đã dùng hình thức phát hành sổ tiết kiệm cho người gửi tiền, vàng. Nhiều người dân trên địa bàn huyện Chương Mỹ và lân cận đã gửi tiền vào doanh nghiệp này. Sau đó, doanh nghiệp Thanh Tuấn không có khả năng thanh toán gốc và lãi suất như đã cam kết. Bước đầu, CA xác định doanh nghiệp trên phát hành ít nhất 6 sổ tiết kiệm, nhận 810 triệu đồng và 5 lượng vàng. Hiện, vụ án đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án phát hành sổ tiết kiệm trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.