Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai thiếu nữ nước ngoài mua rượu hơn 100 triệu bằng thẻ giả

Theo VnExpress| 01/09/2015 15:15

Mang hàng chục thẻ tín dụng giả sang Việt Nam mua rượu và túi xách đắt tiền, hai cô gái Malaysia bị phát hiện.


Ngày 1/9, TAND TP HCM tuyên phạt Cheng Pui Sing mức án 2 năm tù; Wong Siew Wah (cùng 20 tuổi, quốc tịch Malaysia) 11 tháng 15 ngày tù - bằng thời gian tạm giam - về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số chiếm đoạt tài sản.

Theo HĐXX, các bị cáo dùng thẻ giả chiếm đoạt số tiền lớn nên cần phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, cả hai đều thành khẩn, tài sản chiếm đoạt đã được thu giữ, Wah đang nuôi con nhỏ nên tòa giảm nhẹ một phần hình phạt.

Bị cáo Wah đang nuôi con nhỏ nên được hưởng mức án nhẹ. Ảnh: H. D.


Tại tòa, các bị cáo khai làm cho một quán bar tại Malaysia, được hai người đàn ông tên Ken và Sam (không rõ lai lịch) đề nghị mang thẻ ngân hàng giả đến Việt Nam mua đồ có giá trị, nếu thành công sẽ hưởng 8%. Do cần tiền tiêu xài, Sing và đồng phạm đã đưa hộ chiếu cho những người này làm thẻ giả.

Ngày 14/9/2014, hai thiếu nữ nhận vé máy bay, 30 thẻ tín dụng và 500 Ringit từ Ken, sau đó nhập cảnh vào Việt Nam. Đến TP HCM, Sing và Wah dùng thẻ giả để trả gần 5 triệu đồng tiền thuê phòng tại một khách sạn hạng sang ở quận 1. Tối cùng ngày, cả hai đến khách sạn Park Hyatt mua một chai rượu ngoại trị giá 106 triệu đồng mang về chỗ ở cất giấu.

Ngày hôm sau, họ tiếp tục đến một số trung tâm thương mại lớn mua nữ trang, túi xách hàng hiệu nhưng giao dịch không thành công. Nghi ngờ Sing và đồng phạm dùng thẻ giả, nhân viên ngân hàng đã báo công an bắt giữ. Khám xét chỗ ở, cơ quan chức năng thu giữ nhiều tang vật.

Thời điểm phạm tội, Wah không biết đang mang thai, đứa trẻ chào đời trong trại tạm giam cùng mẹ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai thiếu nữ nước ngoài mua rượu hơn 100 triệu bằng thẻ giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.