Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM: Đề nghị truy tố nguyên Phó Chủ tịch xã An Nhơn Tây

Thanh Tàu| 03/09/2015 15:28

(HNMO) - Ngày 3-9, Cơ quan CSĐT - Công an TP Hồ Chí Minh cho hay, đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TP Hồ Chí Minh truy tố hai bị can nguyên là cán bộ xã An Nhơn Tây.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2011 đến cuối năm 2013, khi làm nhiệm vụ Phó chủ tịch UBND xã An Nhơn Tây phụ trách văn hóa xã hội và kiêm nhiệm Trưởng Ban giảm nghèo tăng hộ khá xã An Nhơn Tây, Phan Lệ Quyên đã không làm đúng nhiệm vụ được giao, trong công tác quản lý cho vay quỹ xóa đói giảm nghèo và công tác phối hợp cho vay quỹ hỗ trợ, giải quyết việc làm cho người có đất bị thu hồi trong các dự án đầu tư của xã An Nhơn Tây; tạo sơ hở cho Phạm Thị Trông - cán bộ chuyên trách xóa đói giảm nghèo của xã, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng tiền thu nợ vốn, lãi vay của hai nguồn quỹ trên.

Còn đối với Phạm Thị Trông (48 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, nguyên cán bộ chuyên trách xóa đói giảm nghèo xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi) về hai tội "Tham ô tài sản" và "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" .Trong đó, Trông để ngoài sổ sách, chiếm đoạt của 85 hộ dân vay với tổng số tiền hơn 586 triệu đồng. Từ tháng 5-2012 đến tháng 9-2013, Trông trực tiếp thu tiền thanh toán nợ vốn, lãi vay của Quỹ hỗ trợ đào tạo và giải quyết việc làm cho người có đất bị thu hồi (thường gọi là Quỹ dự án 156) của 71 người vay vốn với số tiền tổng cộng hơn 1 tỷ đồng rồi chiếm đoạt. Hành vi phạm tội của Trông thực hiện trót lọt một phần là do sự thiếu trách nhiệm của Phan Lệ Quyên. Trong thời gian kiêm nhiệm công tác Trưởng Ban giảm nghèo, tăng hộ khá xã An Nhơn Tây, Quyên đã để Trông vừa làm kế toán vừa làm thủ quỹ sai quy định; không tổ chức kiểm tra, đối chiếu dư nợ đối với các hộ vay vốn theo định kỳ, tạo sơ hở để Trông chiếm đoạt tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Đề nghị truy tố nguyên Phó Chủ tịch xã An Nhơn Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.