Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố cả BGĐ công ty do kinh doanh game không phép

Theo M.QUANG/Tuổi trẻ| 02/10/2015 20:51

Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an, đã khởi tố vụ án “Kinh doanh trái phép” xảy ra tại Công ty Sgame (trụ sở tại Hà Nội), khởi tố bị can đối với các lãnh đạo của công ty này.


Các bị can bị khởi tố gồm: Mai Thanh Long, Giám đốc công ty; Nguyễn Anh Dũng và Nguyễn Mạnh Linh, đều là Phó Giám đốc công ty.

Trước đó, cơ quan điều tra và Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an, phối hợp với các đơn vị chức năng đã triệu tập áp giải đối với 3 cá nhân trên để điều tra làm rõ về hành vi “Kinh doanh trái phép”. Đồng thời, cơ quan công an đã khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của các cá nhân trên.

Tại trụ sở công ty và nhà riêng các cá nhân này, cơ quan công an đã thu giữ 10 thùng tôn, 33 thùng đựng tài liệu; 2 máy chủ; 6 cây máy tính. Đồng thời, cơ quan công an phối hợp với Công ty dữ liệu VNPT niêm phong 84 máy chủ ; phối hợp với Công ty cổ phần quốc tế Telehouse Việt Nam niêm phong 65 máy chủ là các máy chủ do công ty Sgamr sử dụng để kinh doanh các trò chơi trực tuyến trái phép.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Công ty Cổ phần Sgame được thành lập vào tháng 9-2009 do Mai Thanh Long, Nguyễn Anh Dũng, Nguyễn Mạnh Linh là những thành viên sáng lập.

Công ty chỉ kinh doanh các trò chơi trực tuyến, có khoảng 60 nhân viên.

Các bị can đều biết rõ trình tự, thủ tục kinh doanh trò chơi trực tuyến phải được cấp phép nhưng khi chưa được cấp phép, Công ty Cổ phần Sgame vẫn kinh doanh các game Đao Kiếm, Tân Tiên Kiếm, Đại Tướng, Đại Hiệp Truyện, Chiến Thần, Chân Long Giáng Thế, Tam Quốc Truyền Kỳ, Bắn Trâu.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định các cá nhân này có doanh thu từ 3 đến 8 tỉ đồng/tháng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố cả BGĐ công ty do kinh doanh game không phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.