Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy tố 3 bị cáo trong vụ sát hại 6 người tại Bình Phước

Tiến Thành| 04/11/2015 16:24

(HNMO) - Vào lúc 14h ngày 4-11, VKSND tỉnh Bình Phước tổ chức họp báo công bố cáo trạng truy tố vụ thảm sát 6 người trong một gia đình tại ấp 2, xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước) xảy ra ngày 7-7 vừa qua.


Theo đó, Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại bị truy tố với tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Cuộc họp báo có sự tham dự của một số ban ngành có liên quan của tỉnh Bình Phước. Ông Lê Đức Xuân, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước chủ trì họp báo.

Nội dung cuộc họp báo bao gồm những vấn đề sau: Công bố chi tiết nội dung của cáo trạng; Chi tiết quá trình liên ngành công an - kiểm sát - tòa án phối hợp điều tra; Khám phá vụ án và phân tích nguyên nhân dẫn tới vụ án; Nêu giải pháp phòng ngừa tội phạm.

Đại diện VKSND Bình Phước công bố cáo trạng trong cuộc họp báo.


Theo nội dung cáo trạng, từ tháng 10-2013, Nguyễn Hải Dương (sn 1991 tại An Giang, ngụ tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) nảy sinh quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (sn 1993) và thường xuyên lui tới gia đình Linh. Mặc dù vậy, ông Lê Văn Mỹ (sn 1967) và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (sn 1973) là bố mẹ Linh đã ngăn cấm Linh đến với Dương nên Dương nảy sinh thù hằn. Do đó, Dương nảy sinh ý định giết Linh và bà Nga để trả thù, do sợ bị phát hiện nên Dương đã chuẩn bị công cụ và lên kế hoạch phạm tội để giết cả gia đình Linh.

Biết không thể một mình thực hiện hành vi phạm tội, ngày 4-7 Dương gọi điện rủ Trần Đình Thoại (sn 1988 tại Vĩnh Long, ngụ tại phường 3, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) đến nhà vợ chồng ông Mỹ với mục đích giết người rồi cướp tài sản. Dương nói cho Thoại biết kế hoạch và Thoại đồng ý tham gia. Tuy nhiên, khuya cùng ngày cả hai đến trước cổng nhà ông Mỹ nhưng không thực hiện hành vi phạm tội vì Vỹ không ra mở cửa. Dương và Thoại ra về và bàn bạc mua thêm hung khí (01 dao Thái Lan) ngày hôm sau tiếp tục đến nhà ông Mỹ để gây án.

Thế nhưng, đến 22h30 ngày 5-7, Thoại đến đưa hung khí cho Dương rồi nói dối là bà ngoại ốm để không đi gây án với Dương nữa. Mặc dù không tham gia trực tiếp gây án, nhưng Thoại biết kế hoạch của Dương mà không can ngăn, tố cáo hành vi với cơ quan có thẩm quyền mà còn cung cấp hung khí cho Dương phạm tội. Hành vi của Thoại là đồng phạm với Nguyễn Hải Dương về tội “Giết người, cướp tài sản” theo quy định tại điều 93, 133 Bộ luật hình sự.

Sau khi Thoại từ chối, ngày 6-7 Dương rủ Vũ Văn Tiến (sn 1991 tại Bình Phước, ngụ tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) tham gia gây án. Do lo sợ đồng bọn không dám thực hiện tội ác nên Dương chỉ nói với Tiến là đi cướp tài sản thì Tiến đồng ý.

Đến 1h30 sáng ngày 7-7, biết Dư Văn Vỹ (sn 2001, cháu bà Nga) nghiện game nên Dương đã dùng tiền dụ dỗ cháu Vỹ ra mở cổng nhà ông Mỹ cho Dương và Tiến đột nhập. Khi vào trong cổng Dương và Tiến bóp cổ, bịt miệng cháu Vỹ rồi dùng dao đâm Vỹ nhiều nhát dẫn đến tử vong. Đột nhập vào trong nhà ông Mỹ, Dương và Tiến tiếp tục khống chế các nạn nhân Lê Thị Ánh Linh, Dư Ngọc Tố Như (sn 1997, cháu bà Nga), Lê Văn Mỹ, Lê Thị Ánh Nga và Lê Quốc Anh (sn 2000, cháu bà Nga). Sau đó Tiến siết cổ các bị hại để Dương dùng dao lần lượt đâm 5 bị hại đến tử vong rồi chiếm đoạt tài sản trong nhà ông Mỹ.

Hành vi của Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người, cướp tài sản” theo quy định tại điều 93, 133 Bộ luật hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố 3 bị cáo trong vụ sát hại 6 người tại Bình Phước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.