Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vợ chồng giám đốc lừa đảo hơn 600 tỷ đồng

Theo Zing| 24/11/2015 07:44

Gian dối khi vay vốn ngân hàng và sử dụng tài sản sai mục đích, vợ chồng Giám đốc Công ty Mai Khôi và đồng phạm đã gây thất thoát 601 tỷ đồng.


Ngày 23/11, Viện KSND tối cao đã ra cáo trạng truy tố 9 bị can trong vụ án Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại TP HCM.

Bản cáo trạng lần này thay thế 2 bản cáo trạng trước đó, chuyển tội danh đối với một số bị can từ Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản thành Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, cơ quan tố tụng đề nghị truy tố Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Thương mại Mai Khôi Phạm Trịnh Thắng và vợ là Dương Thị Kim Luyến - Giám đốc công ty này, cùng 4 đồng phạm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhà chức trách cho biết, từ năm 2009 đến năm 2011, vợ chồng Giám đốc công ty TNHH Thương mại Mai Khôi đã gian dối trong việc lập hồ sơ xin vay, lập khống phương án kinh doanh gạo, dùng tài sản thế chấp là lô hàng xuất nhập khẩu, sử dụng vốn sai mục đích... để chiếm đoạt hơn 172 tỷ đồng.

Ngoài ra, hai bị can này và nhóm đồng phạm còn gian dối trong báo cáo hoạt động kinh doanh, báo cáo tài chính để vay vốn tại Chi nhánh 7 - Ngân hàng Agribank. Do không thanh toán được khoản nợ, các bị can đã gây thất thoát số tiền hơn 600 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan tố tụng xác định 3 cán bộ ngân hàng liên quan đến vụ án vi phạm các quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực ngân hàng. Những người này bị đề nghị truy tố về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng giám đốc lừa đảo hơn 600 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.