Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai nghi can giết người cưa song sắt viện tâm thần bỏ trốn

Theo VnExpress| 26/11/2015 12:46

Giang Anh và Út - từng bị khởi tố tội Giết người - cùng một đồng phạm khác vừa cưa song sắt buồng giam bệnh viện tâm thần, bỏ trốn.


Sáng 26/11, bác sĩ Bùi Thế Hùng - Viện phó Viện Pháp y tâm thần Trung ương, phân viện phía Nam đóng tại Đồng Nai - cho biết, đã làm việc với Công an tỉnh Long An về vụ Võ Văn Út (33 tuổi, quê Long An) - bị can giết người và là một trong ba bệnh nhân trốn khỏi Viện khi đang điều trị tâm thần vừa bị công an bắt giữ.

Hai đối tượng đang bỏ trốn (Ảnh: PLTPHCM)


Trước đó, rạng sáng 22/11, cán bộ Viện Pháp y tâm thần Trung ương không thấy Út, Đặng Ngọc Liêm (35 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Giang Anh (27 tuổi, quê Bạc Liêu) ở buồng giam số 7. Song sắt cửa thông gió cao 2,5m trong buồng bị cưa mất một thanh.

"Dấu vết tại hiện trường cho thấy họ đã dùng lưỡi dao nhỏ cưa thanh sắt để chui ra, sau đó leo qua tường rào cao 2 m tẩu thoát trong đêm", một cán bộ điều tra nhận định.

Theo hồ sơ, Út bị Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố tội Giết người vào năm 2011, Anh bị Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố về các tội Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản năm 2014 (nạn nhân là cụ bà 75 tuổi). Riêng Liêm ít nghiêm trọng hơn, bị Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố về tội trộm cắp tài sản một năm trước.

Cả ba có dấu hiệu tâm thần, được tạm đình chỉ điều tra để đưa vào Viện Pháp y tâm thần Trung ương chữa bệnh bắt buộc mấy tháng nay.

Theo bác sĩ Hùng, Viện được xây từ 20 năm trước nên có dấu hiệu xuống cấp, đây cũng là nguyên nhân khiến các bệnh nhân lợi dụng trốn thoát.

Cảnh sát đang truy bắt 2 đối tượng còn lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai nghi can giết người cưa song sắt viện tâm thần bỏ trốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.