Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an đã xác định loại thuốc đầu độc bà Hà Linh

Theo Soha| 27/11/2015 21:54

Ngoài bị hạ độc, trên cơ thể bà Hà Linh còn có một vết đâm ở bụng do vật nhọn gây nên.


Báo Công an nhân dân vừa đăng tải những thông tin mới nhất về nguyên nhân cái chết của bà Hà Linh (43 tuổi, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, bị sát hại tại Quảng Đông, Trung Quốc ngày 22/9).

Bà Hà Linh được xác định tử vong bởi một loại thuốc ngủ có tên khoa học là Zolpidem. Đồng thời, trên cơ thể bà Hà Linh còn có một vết đâm ở bụng do vật nhọn gây nên.

Công an Trung Quốc hiện đã xác định được 2 nghi can là thủ phạm sát hại bà Hà Linh. Cả 2 đối tượng đều là người Đài Loan và theo xác định đã rời khỏi đại lục.

Hiện Công an Trung Quốc đang khẩn trương phối hợp với Cảnh sát các nước liên quan, trong đó có Cảnh sát Việt Nam tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng.


Trong một diễn biến khác, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 16-11, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã cũng cấp những thông tin mới về vụ nữ doanh nhân Hà Thuý Linh.

Ông Lê Hải Bình cho biết theo thông tin mới nhất từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc), các cơ quan chức năng của Trung Quốc đã thông báo cho phép tiến hành xử lý hậu sự đối với thi thể của bà Hà Thuý Linh.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đã thông báo việc này với gia đình của nạn nhân và đang tích cực làm việc khẩn trương với các cơ quan chức năng tư để có thể đưa thi hài của bà Hà Linh về nước trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc), bà Linh được bạn hàng mời uống nước, sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản, hộ chiếu.

Bà được đưa tới bệnh viện cấp cứu tuy nhiên không qua khỏi. Các bác sĩ chuẩn đoán Linh bị tổn thương tuyến tụy và vỡ trực tràng 12 do ngoại lực tác động.

Bà Hà Thúy Linh, quê tỉnh Đồng Tháp, là con thứ 7 trong gia đình có 9 anh chị em, hầu hết đều làm nông dân, buôn bán nhỏ lẻ, duy nhất có bà là người thành đạt.

Khi vừa đến tuổi trưởng thành, không cam tâm như chúng bạn, bỏ học sớm lấy chồng rồi miệt mài đồng ruộng, sông nước kiếm cơm ăn áo mặc, lo chuyện chồng con, bà Hà Linh theo người bà con đến TP.Đà Lạt sinh sống.

Sau đó, bà theo học đại học kinh tế TP.HCM. Ra trường, sẵn tình yêu với mảnh đất yên bình của xứ sở ngàn hoa, bà trở về Đà Lạt, xin vào làm việc ở Sở văn hóa – du lịch Lâm Đồng.

Bà Hà Linh rất mê học tiếng Hoa và sau đó quen một người đàn ông Đài Loan tên Lin-Chin-Ch. hơn 14 tuổi, vào năm 1998. Từ mối quan hệ này, bà Linh giao tiếp tiếng Hoa nhiều và giỏi ngoại ngữ này từ đó.

Ông Lin-Chin-Ch. khi đó có vợ, 2 con ở Đài Loan. Từ năm 1993, ông này cùng 2 người bạn đến TP.Đà Lạt làm ăn.

Biết rõ mối quan hệ tình cảm giữa ông Ch. và bà Hà Linh, vợ ông Ch. không một lần tìm đến họ ghen tuông.

Năm 1999, ông Ch. và bà Hà Linh làm đám cưới tại quê Đồng Tháp của chị Linh. Sau đó chung sống và làm việc tại xã Cầu Đất.

Năm 2002, cả hai tách ra thành lập công ty riêng, chuyên sản xuất trà ô long xuất khẩu sang thị trường Đài Loan, Trung Quốc.

Việc kinh doanh của công ty mới này của vợ chồng bà Hà Linh khá thành công. Ông Ch. làm giám đốc công ty, lo phần xuất khẩu, bà Hà Linh làm phó giám đốc, lo đối ngoại, điều hành công ty.

Năm 2012, bà Linh tách khỏi công ty của chồng cũ, lập công ty trà ô long Hà Linh.

Theo Công an TP.HCM

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công an đã xác định loại thuốc đầu độc bà Hà Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.