Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy bắt tên cướp, giết tài xế taxi từ hình phác hoạ

Theo CAND| 29/11/2015 20:36

Do không có tiền ăn chơi, Hưng gọi xa taxi chở đến đường vắng rồi ra tay với tài xế, cướp tài sản. Bị nạn nhân chống trả quyết liệt, anh ta bỏ chạy.


Sáng 29/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các cơ quan chức năng thực nghiệm điều tra vụ án Giết người, Cướp tài sản của lái xe ôtô xảy ra tại khu Công nghiệp Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh).

Khoảng 21h ngày 25/11, khi anh Lê Văn Khán (36 tuổi, trú Ấp Đồn, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đang đậu taxi ở cổng số 4 (khu công nghiệp Yên Phong​) thì có 1 nam thanh niên đề nghị đưa về Khu Công nghiệp Quế Võ với giá 230.000 đồng.

Anh Khánh đồng ý chở đi mà không hề biết dã tâm của vị khách trẻ. Khi đi đến đoạn đường vắng thuộc Công ty Mimac 2, Khu Công nghiệp Quế Võ, vị khách dùng dao bấm đâm liên tiếp vào cổ, vai anh Khánh.
Bị bất ngờ, lại đang thắt dây an toàn nên tài xế không thể bật cửa xe được. ​Anh Khánh quay về phía sau chống trả quyết liệt. Biết gặp phải người “cứng”, thanh niên trên phải bật cửa xe bỏ chạy.

Hưng (ảnh) và hình phác hoạ.


Nạn nhân bị thương nặng nhưng vẫn cố gắng hô hoán. Nghe tiếng kêu, bảo vệ của Công ty Mimac và Đồn Công an khu Công nghiệp Quế Võ đã kịp thời có mặt, sơ cứu rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định anh Khánh bị đâm vào cổ, ngực, cánh tay, bị tràn dịch màng phổi. Nhờ được sơ, cấp cứu kịp thời nên nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Ngay trong đêm, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Phòng PC45 phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, truy tìm hung thủ.

Ngày 26/11, anh Khánh đã tỉnh lại, mô tả đối tượng là một thanh niên khoảng 20 - 25 tuổi, người cao, gầy... Theo mô tả của bị hại, Công an Bắc Ninh đã nhờ hoạ sĩ phác hoạ chân dung nghi can, dán công khai ở đồn công an các khu công nghiệp, địa bàn đông dân cư, đồng thời tổ chức vận động nhân dân tố giác tội phạm.
Hàng trăm nguồn tin từ người dân đã được cung cấp cho cơ quan Công an. Đáng chú ý, có người cho biết, trước khi xảy ra vụ án vài ngày, có một thanh niên quê Bắc Giang có nhiều điểm tương đồng so với bức phác hoạ thường xuất hiện ở thôn Tân Xá (xã Yên Trung, huyện Yên Phong).

Đại tá Nguyễn Văn Huệ, Trưởng PC 45 chỉ đạo lực lượng trinh sát rà soát các nhà nghỉ trên địa bàn để tìm nơi người này có thể trú ngụ. ​Một chủ nhà nghỉ cho biết, từ ngày 20 đến 25-11, có một thanh niên tên Đàm Đức Hưng (quê ở Yên Dũng, Bắc Giang) thuê phòng.

Hưng thực nghiệm lại hành vi gây án.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định thanh niên gây án là Đàm Đức Hưng (18 tuổi, trú ở làng Đá, xã Tư Mại, huyện Yên Dũng​). Tuy nhiên, người này hiện không có mặt ở địa phương.

Các lực lượng đã tập trung vây bắt, đồng thời động viên gia đình vận động Hưng ra đầu thú. 15h ngày 28/11, một tổ công tác đã bắt được nghi can khi Hưng đang trên đường đi chơi game.

Hưng khai nhận, do không có tiền chơi điện tử, ăn tiêu nên đã nghĩ cách cướp tài sản. Hắn chuẩn bị dao nhọn, đợi trời tối ra khu công nghiệp, “điều” lái xe đến khu vực vắng để giết, cướp tài sản. ​Do bị nạn nhân chống trả quyết liệt nên anh ta không thực hiện được hành vi.

Gây án không thành, Hưng chạy bộ khoảng 3 km đến một ngôi nhà hoang giấu dao, nghỉ một lúc rồi vào khu công nghiệp mượn quần áo để thay.

Sau đó, thanh niên này tiếp tục đi chơi.Từ lời khai trên, tối 28/11 và sáng nay, Công an Bắc Ninh đã thu được con dao gây án, điện thoại, quần áo tang vật mà Hưng cất giấu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy bắt tên cướp, giết tài xế taxi từ hình phác hoạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.