Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy nã nữ giám đốc Công ty HLG lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Theo CAND| 01/12/2015 21:54

Nữ giám đốc này đã

Đối tượng Phạm Thị Thanh Hòa.


Ngày 1-12, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an Hà Nội cho biết đang làm thủ tục truy nã đối với Phạm Thị Thanh Hòa, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư quốc tế Hung Kee Việt Nam (hay còn gọi là Công ty HLG), trụ sở tại tầng 19 tòa nhà Keangnam, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người thông qua hình thức huy động vốn trả lãi suất cao, sau đó bỏ trốn.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 8-2013 đến tháng 10-2014, Phạm Thị Thanh Hòa đã chỉ đạo nhân viên giới thiệu với nhiều người về việc Công ty HLG cùng các Công ty CP Đầu tư quốc tế HLG Việt Nam, Công ty CP Tổ hợp đầu tư quốc tế Indigo, Công ty TNHH Tổ hợp giao dịch Gỗ đỏ quốc tế HLG, công ty TNHH Đầu tư quốc tế HLG Việt Nam Hoa Kỳ (các công ty này đều do Hòa thành lập và điều hành) đang triển khai nhiều dự án trong nước và nước ngoài, có khả năng sinh lời cao như dự án trồng rau sạch thí điểm xuất khẩu tại xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội; dự án đầu tư bất động sản tại Hồng Kông – Trung Quốc...

Thực tế các dự án này đều không có thật. Để có vốn đầu tư, Công ty HLG có hoạt động nhận tiền gửi số lượng lớn của nhiều khách hàng cá nhân dưới hình thức ký hợp đồng hợp tác đầu tư. Hòa trả lãi suất theo tháng từ 2-3%/tháng (tương đương 24-36%/năm) cho người tham gia góp vốn. Để tạo niềm tin cho khách hàng, thời gian đầu Hòa trả lãi đều đặn, sau đó không trả.

Kết quả điều tra xác định Công ty Hung Kee đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với gần 300 khách hàng, thu tổng số tiền gần 74 tỷ đồng. Trong đó có một số khách hàng đã thanh lý hợp đồng, nhận lại tiền và không tham gia góp vốn nữa. Tuy nhiên vẫn còn hàng trăm khách hàng còn đang gửi tiền tại Công ty Hung Kee với tổng tiền khoảng 50 tỷ đồng, đã quá hạn thanh toán nhưng không được trả tiền.

Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định Phạm Thị Thanh Hòa đã sang Trung Quốc từ tháng 9-2014 đến nay chưa có thông tin.

Để xác minh, điều tra làm rõ vụ án, cơ quan CSĐT đề nghị những ai đang gửi tiền cho công ty của Phạm Thị Thanh Hòa, đến nay chưa được thanh lý hợp đồng thì liên hệ Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an Hà Nội để làm việc. Địa chỉ liên hệ: Đội 10 Phòng PC46 Công an Hà Nội, 40B Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội; điện thoại: 0976381266, gặp đồng chí Phạm Trung Nghĩa hoặc Dương Tuấn Huỳnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy nã nữ giám đốc Công ty HLG lừa đảo hàng chục tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.