Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Siêu lừa” sa lưới sau 5 năm lẩn trốn

Chu Dũng| 15/12/2015 15:41

(HNMO) - Ngày 15/12, Phòng CS truy nã tội phạm (PC52) CATP cho biết vừa bắt được siêu lừa Nguyễn Thị Kim Thanh (SN 1949) trú tại phương Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) sau 5 năm đối tượng này lẩn trốn ngay trên địa bàn Hà Nội.

Chân dung siêu lừa Nguyễn Thị Kim Thanh


Theo tài liệu cơ quan điều tra, từ năm 2008-2010, dựa vào uy tín của chồng, Thanh đã vay của nhiều cá nhân số tiền lên đến gần 10 tỷ đồng. Do không có khả năng trả, Thanh bỏ trốn.

Tháng 9/2010, CA quận Ba Đình đã có quyết định truy nã đặc biệt đối với Thanh. PC52 cũng đã lập chuyên án để tổ chức truy bắt đối tượng.

Thông tin các trinh sát thu thập được, với số tiền chiếm đoạt Thanh có thể đã trốn đi nhiều tỉnh thành xa, thậm chí ra nước ngoài. PC52 đã phối hợp với Phòng 6 Cục CS truy nã tội phạm triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm tìm ra đối tượng trong thời gian sớm nhất.

Đến tháng 11/2015, các trinh sát nắm được thông tin Thanh đang lẩn trốn tại Hà Nội. Đối tượng này đã liên tục thay đổi chỗ ở khiến công tác truy bắt gặp rất nhiều khó khăn.

Đầu tháng 12, trinh sát Đội 4 PC52 phát hiện Thanh đang có mặt tại một khu tập thể trên đường Hoàng Quốc Việt (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nên bí mật tổ chức bao vây. 4 trinh sát bất ngờ ập khi đối tượng còn đang say ngủ.


Hiện Thanh đã được bàn giao cho CA quận Ba Đình củng cố hồ sơ điều tra.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Siêu lừa” sa lưới sau 5 năm lẩn trốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.