Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bác đơn người dân kiện Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh

Theo Công an nhân dân| 12/01/2016 08:59

Ngày 11-1, TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa hành chính bác đơn của một người dân kiện Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm.


Theo nội dung vụ việc: năm 1980, gia đình bà Trì Thị Hương (52 tuổi, ngụ huyện Trà Cú) có xảy ra tranh chấp đất với nhiều hộ dân khác.

Bà Hương với chồng hồ sơ khiếu kiện kéo dài mấy năm qua.


Bà Hương cho rằng, những người này ở nhờ trên phần đất của gia đình nhưng ngành chức năng lại cấp chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau nhiều năm khiếu kiện, tháng 5-2013, bà Hương gửi đơn khiến nại đến UBND tỉnh về cách giải quyết không thỏa đáng của UBND huyện Trà Cú.

Tháng 11-2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Văn Phong có ký văn bản, gửi bà Hương về việc giải quyết khiếu nại tố cáo.

Ngày 30-1-2015, bà Hương tiếp tục khiếu nại đến Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh vì không đồng tình với một số điểm trong văn bản trả lời.

Đến tháng 4-2015, bà Hương có đơn khởi kiện vi phạm hành chính đối với Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm và yêu cầu bồi thường số tiền 100 triệu đồng vì bị tổn thất tinh thần và vật chất do phải khiếu kiện kéo dài.

Tại phiên tòa, đại diện của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho rằng: “Việc giải quyết khiếu nại tuy có chậm, nhưng không sai”. HĐXX đã bác đơn khởi kiện và những yêu cầu bồi thường của bà Hương vì cho rằng không có cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác đơn người dân kiện Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.