Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phá nhanh vụ trọng án

Bùi Việt| 09/04/2016 07:45

(HNM) - Đó là nội dung thư cảm ơn của chị Ngô Thị Thảo gửi tới Công an TP Hà Nội, bày tỏ sự biết ơn, tin tưởng dành cho lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự của thành phố.

Bàn giao tài sản cho chị Ngô Thị Thảo.


Đại úy Nguyễn Tuấn Anh, Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Cầu Giấy), cho biết, khoảng 2h ngày 22-3, trên địa bàn quận đã xảy ra một vụ cướp nghiêm trọng. Ngay sau khi nhận được tin báo của nạn nhân, tổ công tác của đội điều tra tội phạm hình sự đang làm nhiệm vụ tuần tra chống tội phạm trên địa bàn đã nhanh chóng có mặt, phối hợp với Công an phường Dịch Vọng tiến hành rà soát và tổ chức điều tra truy xét đối tượng gây án.

Đến 4h cùng ngày, lực lượng công an đã xác định được các đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực đường Văn Cao (Ba Đình, Hà Nội) và tiến hành khống chế, bắt giữ hai đối tượng Phạm Văn Thắng và Trịnh Văn Hiếu, thu giữ toàn bộ tài sản chiếm đoạt của chị Thảo, cùng thanh đao nhọn là hung khí gây án.

Theo Đại úy Nguyễn Tuấn Anh, đây là một vụ án khó vì các đối tượng có biểu hiện nghiện ma túy đá, côn đồ, hết sức manh động. Quá trình điều tra cũng gặp nhiều khó khăn do các đối tượng gây án vào thời điểm rạng sáng, ở khu vực vắng người qua lại, bịt kín mặt và tháo BKS xe.

Thế nhưng, với tinh thần quyết tâm phá án cao, đặc biệt là trước dịp diễn ra các ngày lễ lớn, bầu cử QH và HĐND các cấp, Công an quận Cầu Giấy đặt mục tiêu phải khám phá nhanh vụ án, thu hồi nguyên vẹn số tài sản bị mất cho bị hại, bảo đảm sự tin tưởng của người dân vào lực lượng công an. BCH Công an quận đã chỉ đạo đội cảnh sát hình sự huy động toàn bộ lực lượng, áp dụng mọi biện pháp để xác định thông tin về đối tượng. Nhờ tinh thần vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm với nhân dân, chỉ sau 3 giờ gây án, các đội tượng đã bị bắt giữ.

Trong khi ở một số địa phương, tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, manh động và mất nhiều thời gian phá án, có thể coi đây là một thành tích rất đáng hoan nghênh của Công an quận Cầu Giấy nói riêng, Công an thành phố nói chung, thực hiện tốt chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: "Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, tập trung trấn áp tội phạm, các hiện tượng lưu manh, côn đồ, tạo cho Hà Nội một không khí yên bình, một không gian an toàn".

Kính gửi: Giám đốc Công an TP Hà Nội

Tôi là Ngô Thị Thảo, 25 tuổi, trú tại nhà N05 Dịch Vọng - Cầu Giấy - Hà Nội. Vào khoảng 2h ngày 22-3, tôi điều khiển xe máy đi từ khu vực Kim Mã về nhà. Khi tôi đi đến đường Nguyễn Khánh Toàn thì bị 2 nam thanh niên đi xe máy bịt khẩu trang áp sát và chặn đầu xe máy của tôi. Chúng đã dùng một thanh mã tấu để khống chế, ép tôi đưa cho chúng xe máy và toàn bộ tài sản trong người.

Do đường rất vắng vẻ lại đi một mình nên tôi đã không dám hô hoán, chống cự mà bất lực nhìn chúng lấy xe máy cùng tài sản bên trong cốp xe có 1 chiếc điện thoại iPhone 6 Gold và 3 triệu đồng.

Ngay sau đó, tôi đã đến cơ quan Công an để trình báo sự việc. Thật bất ngờ, chỉ sau 3 giờ đồng hồ, lực lượng Công an Hà Nội đã điều tra và làm rõ đối tượng gây án, thu hồi toàn bộ tài sản cho tôi. Không thể diễn tả hết sự bất ngờ và vui mừng của tôi.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến đồng chí Giám đốc Công an TP Hà Nội nói riêng và lực lượng Công an TP Hà Nội nói chung. Chúc các cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội mãi mãi là địa chỉ tin cậy, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân Thủ đô.


Hà Nội, ngày 2 tháng 4 năm 2016 
Ngô Thị Thảo


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá nhanh vụ trọng án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.