Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện kho bột mì hết hạn, giả nhãn mác

Theo Zing| 10/05/2016 14:56

Tại TPHCM, hàng trăm tấn bột mì hết hạn, có dấu hiệu làm giả nhãn mác đã bị phát hiện.

Theo đại diện Chi cục, địa chỉ trên của Công ty TNHH Thương mại Phương Nga, do bà Trần Thị Kim Phượng là Chủ tịch Hội đồng thành viên. Tại đây, lực lượng quản lý thị trường Thành phố đã kiểm tra và phát hiện mặt hàng bột mì có nguồn gốc nhập khẩu từ Nhật Bản.

Tuy nhiên, thời hạn sử dụng ghi trên bao bì đã hết hoặc không có ghi thời hạn sử dụng. Tất cả số lượng mặt hàng bột mì được đựng trong bao giấy lớn có trọng lượng 25kg/bao.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện hơn 3.000 bao bột mì (90,7 tấn) còn hạn sử dụng, nhưng số bột mì này có dấu hiệu làm giả nhãn mác và trên 2.800 vỏ bao bì còn mới, giống hệt những bao đựng bột mì trong kho nhưng không in thời hạn sử dụng.

Toàn bộ số lượng bột mì nói trên đã bị lực lượng Quản lý thị trường TPHCM tạm giữ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cả kho bột mì đã hết hạn sử dụng chuẩn bị được bán ra thị trường.


Cũng liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng ở chiều hướng tích cực, Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad), Bộ NN&PTNT vừa cho biết, tính đến hết tháng 4, đã có 35 tỉnh, thành phố có mô hình chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn với tổng số 280 chuỗi. Các sản phẩm chính hình thành chuỗi là rau, quả, chè, thịt, trứng, gạo và thủy sản.

Cũng trong ngày 9/5, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành chỉ thị 13/CT-TTg yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP).

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là thanh tra, kiểm tra đột xuất, kiên quyết xử lý cán bộ buông lỏng quản lý, đồng thời tập trung phát triển hệ thống phân phối thực phẩm an toàn, đẩy mạnh tuyên truyền vận động thực hiện ATTP.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu tập trung chỉ đạo, tạo chuyển biến rõ nét trong năm 2016 việc bảo đảm an toàn, vệ sinh đối với các loại thực phẩm tươi sống và các loại thực phẩm tiêu dùng trong sinh hoạt hằng ngày của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện kho bột mì hết hạn, giả nhãn mác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.