Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Bắt đường dây ma túy có quy mô lớn

Thanh Tàu| 12/05/2016 14:33

(HNMO) - Ngày 11-5, Phòng CSĐT Tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP Hồ Chí Minh cho hay, vừa bắt đường dây ma túy do Nguyễn Thị Thanh Ân (27 tuổi) và Nguyễn Thị Phượng Liên (tự Liên què, 42 tuổi) cầm đầu.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra


Thông tin ban đầu, năm 2013, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp quận Gò Vấp bắt đường dây ma túy lớn do 2 chị em Nguyễn Thị Bích Liên (48 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Thủy (43 tuổi). Tang vật của nhóm này bị thu giữ lên đến hơn 2 tỷ đồng, nhiều bánh heroin.

Sau khi 2 “nữ quái” sa lưới, một "mắt xích" đắc lực trong đường dây này là Phượng Liên bỗng ngưng hoạt động. Phượng Liên về huyện Củ Chi để mở quán cà phê võng, với vẻ ngoài của một người dân lương thiện. Tuy nhiên, mọi diễn biến đằng sau người này luôn bị các trinh sát để mắt đến.

Thời gian dài kinh doanh cafe võng, thấy yên ắng, Liên lôi kéo con gái và con rể quay lại hoạt động mua bán ma túy. Quá trình điều tra, trinh sát phát hiện người cung cấp "hàng" cho người phụ nữ này là Ân. Sau khi nắm thủ đoạn của cô gái này, đầu tháng năm, trinh sát bắt quả tang Ân đi cùng Nguyễn Long Thành (50 tuổi) đang giao ma túy trên đường Phan Huy Ích (quận Tân Bình). Khám xét hai người này, công an thu gói ma túy đá và gần 20 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Khám xét căn hộ Ân thuê tại chung cư Ruby (quận Tân Bình), công an bắt thêm người tình trẻ của cô này là Nguyễn Hữu Nhẫn (24 tuổi). Nam thanh niên vừa rời khỏi căn hộ cùng gói ma túy. Hắn khai nhận trộm của Ân để bán kiếm tiền ăn chơi. Trong nhà, trinh sát thu thêm heroin, hàng đá và gần 30 triệu đồng.

Ngay sau đó, các trinh sát phối hợp Công an huyện Củ Chi bắt quả tang đàn em của Liên đang giao ma túy. Biết được bị lộ, người phụ nữ giao túi xách ma túy và tiền cho con rể mang tẩu tán nhưng bị cảnh sát mật phục bắt giữ cùng tang vật là gói hàng trắng, 140 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Hồ Chí Minh (PC47) tiếp tục mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Bắt đường dây ma túy có quy mô lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.