Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 đối tượng trộm hàng nghìn lít xăng máy bay của hãng Jetstar Pacific

Theo CAND| 21/05/2016 14:58

Vụ trộm xăng máy bay của hãng Jetstar Pacific, Viện KSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 7 bị can, trong đó có 3 bị can bị truy tố về tội “trộm cắp tài sản”.


Ngày 20-5, Viện KSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 7 bị can, trong đó có 3 bị can bị truy tố về tội “trộm cắp tài sản” là Ngụy Như Thành (51 tuổi), Đỗ Văn Hưng (33 tuổi), Lê Văn Hùng (35 tuổi), đều là lái xe kỹ thuật hãng Jetstar Pacific; 4 bị can còn lại bị truy tố về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” gồm: Vũ Thế Hưng (52 tuổi), Vũ Văn Dũng (48 tuổi), Trần Văn Sửu (43 tuổi), cả ba đều hành nghề vá lốp xe; Huỳnh Đức Dũng (45 tuổi), hành nghề lái xe.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ ngày 12-12-2014 đến 28-1-2015, Thành, Hưng, Hùng là lái xe kỹ thuật, được phân công trong một tổ và làm cùng ca theo điều hành của bộ phận quản lý sân bay, có nhiệm vụ chở thợ máy, kỹ sư từ Công ty đến nơi các máy bay của hãng Jetstar Pacific đỗ trong sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra kỹ thuật, bảo trì động cơ, máy móc của các máy bay dừng đỗ quá 6 tiếng qua đêm. Quy trình bảo dưỡng máy bay có việc xả dầu Jet A1 (nhiên liệu phản lực dùng cho máy bay) tại nhiều điểm trên máy bay để lấy mẫu kiểm tra đảm bảo an toàn bay.

Thành, Hùng, Hưng có nhiệm vụ đổ số dầu vào thùng phi loại 200 lít để trên xe ôtô kỹ thuật, rồi mang đến khu nhà kỹ thuật bảo quản và xử lý theo quy định… Lợi dụng sơ hở trong việc quản lý xả dầu và vận chuyển dầu Jet A1 của Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific, các đối tượng Ngụy Như Thành, Đỗ Văn Hưng, Lê Văn Hùng đã nhiều lần trộm cắp với tổng số lượng là 8.167 lít dầu Jet A1 rồi đem bán cho Vũ Thế Hưng, Vũ Văn Dũng thu được gần 95 triệu đồng.

Số tiền này, 3 lái xe kỹ thuật Thành, Hưng, Hùng mỗi người được hưởng lợi hơn 31 triệu đồng. Sau khi mua số dầu Jet A1 nêu trên, Vũ Văn Dũng, Vũ Thế Hưng đã thuê Huỳnh Đức Dũng vận chuyển đi bán cho Trần Văn Sửu với giá 395 nghìn đồng/can 30 lít, Hưng và Dũng được hưởng lợi hơn 13 triệu đồng chia nhau.

Tổng số dầu mà Sửu đã mua lại của nhóm đối tượng trộm cắp là 272 can với tổng lượng hơn 8 nghìn lít, trong số dầu này, Sửu đã tiêu thụ khoảng 2 nghìn lít, hưởng lợi bất chính, số dầu còn lại Sửu cất giấu chờ tiêu thụ tiếp thì bị cơ quan điều tra bắt quả tang, thu giữ.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT – Bộ Công an xác định có một số cá nhân là kỹ sư, nhân viên kỹ thuật, trưởng phòng hỗ trợ bảo dưỡng thuộc hãng Jetstar Pacific đã thiếu trách nhiệm để các đối tượng trộm cắp dầu Jet A1 đem bán ra ngoài mà không phát hiện được.

Tuy nhiên, hãng Jetstar đã đề nghị không xử lý hình sự đối với số cán bộ này vì đặc thù chuyên môn công việc… Xét thấy, hãng Jetstar Pacific đã xử lý kỷ luật đối với số cán bộ vi phạm, vì vậy cơ quan CSĐT không khởi tố để xử lý. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 đối tượng trộm hàng nghìn lít xăng máy bay của hãng Jetstar Pacific

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.