Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiếu nữ bị lừa bán 200 triệu đồng được giải cứu

Theo CAND| 24/05/2016 11:14

Nạn nhân là Ngô Thị Th. (25 tuổi, trú tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Th. bị hai đối tượng người Việt Nam lừa bán sang tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), cách biên giới Việt Nam khoảng 4.000km qua cửa khẩu Lạng Sơn.



Ngày 23-5, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) quốc tế Móng Cái đã giải cứu thành công Th.. Thủ đoạn của các đối tượng phạm tội là hứa hẹn xin việc làm cho Th. tại một nhà hàng với mức thu nhập cao. Sau khi Th. đồng ý, các đối tượng lừa bán nạn nhân cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 200 triệu đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Đồn BPCK quốc tế Móng Cái phối hợp với Chi đội Công an Biên phòng, thành phố Phòng Thành Cảng thuộc Tổng Đội Công an Biên phòng Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, giải cứu nạn nhân.

Hiện Đồn BPCK quốc tế Móng Cái đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra làm rõ vụ việc và tiến hành các thủ tục, bàn giao nạn nhân cho gia đình.

Theo thông tin từ Đồn BPCK quốc tế Móng Cái, chỉ tính riêng tháng 5-2016, Đồn phối hợp với các đơn vị trực thuộc Tổng Đội Công an Biên phòng Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây đã giải cứu thành công 3 vụ với 3 phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nữ bị lừa bán 200 triệu đồng được giải cứu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.