Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Người nhà nạn nhân từ chối nhận bồi thường

Tiến Thành| 22/06/2016 15:00

(HNMO) - Theo luật sư Lê Văn Nam (Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh) - luật sư bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến, gia đình bị hại đã từ chối nhận tiền bồi thường từ gia đình bị cáo. Do đó, bị cáo Tiến sẽ không có được tình tiết giảm nhẹ trong phiên tòa phúc thẩm.


Bị cáo Vũ Văn Tiến tại phiên tòa sơ thẩm


Trong nỗ lực với mong muốn con mình được giảm án, mới đây bà Vũ Thị Thi (mẹ của bị cáo Vũ Văn Tiến) đã thu xếp một số tiền khoảng gần 20 triệu đồng để bồi thường cho gia đình bị hại. Bà Thi cho biết, số tiền này không thể xoa dịu đi nỗi đau của gia đình nạn nhân, nhưng dù sao cũng là lòng thành, lời xin lỗi của gia đình Vũ Văn Tiến đến thân nhân người bị hại.

Tuy nhiên, sau khi luật sư Lê Văn Nam liên hệ với luật sư Đào Xuân Thành (Đoàn luật sư Bình Phước, người bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại) với ý muốn được dàn xếp việc đưa số tiền 20 triệu cho gia đình bị hại với mong muốn bù đắp phần nào đó tổn thất của họ. Tuy nhiên, sau khi trao đổi, luật sư Thành cho biết phía bị hại từ chối việc gặp mặt hay nhận tiền đền bù.

Theo quy định trong khoản 2, điều 46 Bộ luật hình sự có quy định về tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo phạm tội “Giết người” như sau: “Gia đình bị cáo sửa chữa, bồi thường thiệt hại thay cho bị cáo”, đây được xem là lí do gia đình bị hại từ chối đề nghị của bà Thi. Bởi trước đó, sau khi phiên tòa sơ thẩm ngày 17-12-2015 kết thúc, gia đình bị hại đã có đơn kháng cáo đề nghị tăng nặng hình phạt với bị cáo Thoại và làm rõ vai trò của dì bị cáo Dương (bà Trần Thị Trinh). Việc gia đình bị hại chịu nhận tiền bồi thường, qua đó trở thành tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Tiến là khó có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ thảm sát tại Bình Phước: Người nhà nạn nhân từ chối nhận bồi thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.