Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Triệt phá nạn cò kê khai nộp lệ phí trước bạ

Hương Ly| 24/06/2016 19:59

(HNMO) - Ngày 24-6, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Đức Hùng, Chi cục trưởng Chi cục thuế quận Cầu Giấy cho biết, gần đây, tại chi cục xuất hiện một vài đối tượng “cò” ở gần điểm khai lệ phí trước bạ và thu khác của Chi cục.

Giao dịch thuế tại Chi cục thuế quận Cầu Giấy


Trước hiện tượng này, dưới sự chỉ đạo của Cục Thuế Thành phố Hà Nội, Chi cục Thuế quận Cầu Giấy đã chủ động trao đổi, kiến nghị, phối hợp với Công an quận Cầu Giấy tổ chức điều tra, mật phục theo dõi, qua đó bắt và triệu tập hai đối tượng thường xuyên tổ chức các hoạt động cò mồi làm dịch vụ khai hộ, nộp hộ lệ phí trước bạ ôtô, xe máy. Hai đối tượng gồm: Nguyễn Trọng Bằng, sinh năm 1976, thường trú tại Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, có 3 tiền án; Nguyễn Phúc Thịnh, sinh năm 1974, thường trú tại ngõ 95 phố Kim Mã, Ba đình Hà Nội. Qua điều tra, cơ quan chức năng phát hiện đây là những đối tượng “cò” chuyên nghiệp, có tiền án, tiền sự.

Ông Nguyễn Đức Hùng cho biết thêm, để ngăn chặn và dẹp bỏ hiện tượng “cò” dịch vụ khai, nộp lệ phí trước bạ trên địa bàn, những năm qua, Chi cục Thuế quận Cầu Giấy đã tăng cường thời lượng phát thanh trên loa để hướng dẫn về thủ tục kê khai, nộp lệ phí trước bạ; cảnh báo cho người dân đến kê khai nộp lệ phí trước bạ biết để tránh bị cò mồi lừa gạt. Chi cục cũng yêu cầu bộ phận bảo vệ cơ quan nghiêm cấm và ngăn chặn không cho những đối tượng “cò” dịch vụ ra vào cơ quan để thực hiện khai hộ, nộp hộ lệ phí trước bạ. Chi cục cũng nghiêm cấm cán bộ trực tiếp tiếp nhận và thụ lý hồ sơ thu lệ phí trước bạ không được thông đồng hoặc kiên quyết từ chối không tiếp nhận hồ sơ kê khai nộp lệ phí trước bạ của các đối tượng cò mồi. Đến nay, trên địa bàn quận Cầu Giấy đã chấm dứt hiện tượng cò mồi tụ tập để chèo kéo người dân làm dịch vụ khai, nộp lệ phí trước bạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Triệt phá nạn cò kê khai nộp lệ phí trước bạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.