Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhóm cướp nguy hiểm sống "bầy đàn" trong nhà nghỉ ở Thủ đô

Theo Khoa - Vũ Linh/CAND| 24/07/2016 11:04

Những thanh niên mới lớn này thường bỏ nhà đi lang thang đã gặp và tụ tập thành nhóm, thuê nhà nghỉ ở chung. Để có tiền tiêu xài, phục vụ nhu cầu bản thân cùng lối sống ăn chơi buông thả, chúng thống nhất sẽ rủ nhau đi cướp tài sản.


Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an TP Hà Nội vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 6 đối tượng gồm: Lê Trường Thành (19 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm); Lê Phương Nam (18 tuổi, trú quận Bắc Từ Liêm); Hoàng Hữu Ngọc (17 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân); Lê Thành Long (17 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng); Hà Anh Tuấn (18 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về tội “Cướp và cướp giật tài sản” và Trần Văn Sơn (20 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm) về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo tài liệu điều tra, trong thời gian từ tháng 6-2016 đến nay, trên địa bàn quận Cầu Giấy, huyện Thanh Trì (Hà Nội) xảy ra một số vụ cướp và cướp giật tài sản. Qua trình báo của bị hại, Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội đã giao cho Đội 8 tổ chức điều tra xác minh, làm rõ; đồng thời dựng lên nhóm đối tượng do Nam cầm đầu.


Theo đó, từ đầu tháng 5-2016, các đối tượng này là những thanh niên mới lớn thường bỏ nhà đi lang thang đã gặp và tụ tập thành nhóm, thuê nhà nghỉ ở chung. Phần lớn các đối tượng đều có bố mẹ bỏ nhau, thiếu sự quan tâm của gia đình. Để có tiền tiêu xài, phục vụ nhu cầu bản thân cùng lối sống ăn chơi buông thả, Nam và các đối tượng khác thống nhất sẽ rủ nhau đi cướp tài sản. Chúng chuẩn bị nhiều bình xịt cay, hung khí và sử dụng xe máy lượn lờ trên các tuyến phố vắng người vào ban đêm, nhằm ai sơ hở thì ra tay đe dọa và cướp giật tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, từ ngày 13-7 đến ngày 19-7, Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội đã lần lượt bắt giữ 6 đối tượng nêu trên ở nhiều địa điểm khác nhau. Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, trong thời gian hoạt động từ cuối tháng 5 đến nay, nhóm đã gây ra 6 vụ cướp và cướp giật tài sản trên địa bàn TP Hà Nội. Tài sản chúng cướp được gồm: 2 xe máy, 2 điện thoại iphone 6, nhiều túi xách và dây chuyền vàng… với tổng giá trị cả trăm triệu đồng.

Cụ thể, khoảng 0h ngày 29-5, Nam điều khiển xe máy Wave màu trắng, không mang BKS chở Thành và Tuấn cùng nhau đi cướp tài sản của người đi đường. Khi đi, Thành mang theo một bình xịt nước rửa chế xe máy. Đến khoảng 3h cùng ngày, đi đến đường Nguyễn Khánh Toàn, thuộc quận Cầu Giấy (Hà Nội), Thành phát hiện chị Lý Thị Yến (SN 1995) đang ngồi trên xe máy SH màu đen, BKS 21B-33156, tại sàn để chân xe máy có để một túi xách. Nam điều khiển xe, còn Thành dùng bình xịt đã chuẩn bị xịt vào mặt nạn nhân để cướp xe, sau đó bán cho Trần Văn Sơn.

Mặc dù khi bán xe, các đối tượng có nói rõ là xe đi “nhẩy” được nhưng Sơn vẫn đồng ý mua và còn “biến hình” cho chiếc xe thành màu trắng, đen, đồng thời mua 1 BKS 29C-36286 lắp vào để sử dụng.

Sau khi gây ra một số vụ án khác, hết tiền tiêu xài, khoảng 1h30 ngày 20-6, Nam sử dụng phương tiện là chiếc xe Wave màu xanh không đeo BKS đèo Thành, rủ Đức (Đức hiện đang bỏ trốn) một mình điều khiển chiếc xe Wave màu xanh (do Thành, Nam, Ngọc, Đức cướp được của anh Lê Vinh Thông vào ngày 16-6-2016) đi cướp. Đến khoảng 3h30 cùng ngày, khi đi trên đường Âu Cơ, hướng cầu Thăng Long, nhóm đối tượng phát hiện anh Đinh Duy Vương (SN 1991) đèo chị Lê Ngọc Ly (SN 1980), trên vai chị Ly đeo một chiếc túi xách liền đuổi theo cướp giật.

Sau khi lục túi xách, lấy đi 1 chiếc điện thoại iphone 6, 1 điện thoại nokia, 9 triệu đồng tiền mặt, Thành vứt giấy tờ tuỳ thân và túi xách của nạn nhân ở gần đó. Số tiền 9 triệu đồng bị nhóm đối tượng chia nhau tiêu xài, riêng chiếc điện thoại iphone 6 thì được Thành sử dụng cho đến khi bị bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm cướp nguy hiểm sống "bầy đàn" trong nhà nghỉ ở Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.