Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều tra làm rõ 3 vụ buôn lậu thuốc lá tại Long An và Tây Ninh

Theo Chính phủ| 26/07/2016 22:24

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia yêu cầu các đơn vị chức năng tập trung điều tra các vụ buôn lậu thuốc lá tại tỉnh Long An và Tây Ninh thời gian qua.

Ảnh minh họa


Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung điều tra làm rõ 3 vụ buôn lậu thuốc lá đã phát hiện tại tỉnh Long An và tỉnh Tây Ninh để truy tố đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, đảm bảo đánh trúng đầu nậu, đối tượng cầm đầu; đồng thời làm rõ đường dây tổ chức, phương thức, thủ đoạn phạm tội, hành vi phạm tội để xử lý đúng quy định của pháp luật. Không để tình trạng thông tin ban đầu là lớn nhưng sau đó kết quả điều tra, truy tố, xét xử thì thu nhỏ lại.

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng mở rộng điều tra để triệt phá các đường dây, ổ nhóm buôn lậu qua biên giới tỉnh Long An, tỉnh Tây Ninh và các tỉnh phía Nam.

Theo Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, trong tháng 7/2016, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia và Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu khu vực Phía Nam C74 B phối hợp với Công an các tỉnh Long An và Tây Ninh, đã phát hiện và bắt giữ 3 vụ vận chuyển thuốc lá lậu từ Campuchia vào Việt Nam, thu giữ tổng cộng hơn 130.000 bao thuốc lá lậu.

Theo đánh giá của lực lượng chức năng, đây là những đường dây vận chuyển thuốc lá nhập lậu chuyên nghiệp, phương thức thủ đoạn tinh vi, có tính chất quy mô lớn. Hiện toàn bộ số thuốc lá lậu đã được lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản thu giữ để điều tra, xử lý theo quy định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra làm rõ 3 vụ buôn lậu thuốc lá tại Long An và Tây Ninh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.