Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM: Triệt phá nhiều ổ mại dâm với quy mô lớn

Thanh Tàu| 24/08/2016 11:48

(HNMO) - Ngày 24-8, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian vừa qua đơn vị đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể triển khai nhiều giải pháp trong công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm và triệt phá nhiều ổ mại dâm với quy mô lớn...


Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp Đoàn 1, 2 - Kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm.


Tuy nhiên, tình hình hoạt động mại dâm trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp. Bên cạnh những phương thức thủ đoạn cũ như các đường dây mại dâm hoạt động theo kiểu gái gọi, gái mại dâm đứng đường đón khách, mại dâm trong các khu dân cư; các đối tượng tổ chức hoạt động mại dâm trá hình trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như nhà hàng karaoke ôm, các tiệm hớt tóc thanh nữ, các cơ sở massage.

Gần đây, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, các đối tượng tổ chức mại dâm tổ chức đường dây môi giới mại dâm theo kiểu gái gọi thông qua các trang mạng xã hội với nhiều hình thức hết sức đa dạng như Zalo, Viber, Wechat, Facebook, các trang web massagetannha, masagetainha, massageruby…

Theo đó, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện, triệt phá nhiều đường dây hoạt động mại dâm trên các trang mạng xã hội, điển hình như: Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội công an TP Hồ Chí Minh triệt phá tổ chức hoạt động môi giới mại dâm qua mạng Internet do đối tượng Dương Văn Thành (sinh 1978, ngụ tỉnh Cần Thơ) cầm đầu.

Trước đó, vào ngày 21-7-2016, tên Thành tổ chức cho 3 người bán dâm trong đường dây của mình đi bán dâm cho 3 khách mua dâm tại khách sạn Nam Anh (quận 5) với giá 1.500.000 đồng/người. Khi 3 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại phòng 201, 203, 303 của khách sạn thì lực lượng Công an bắt quả tang, lập hồ sơ bàn giao Công an quận 5 tiếp nhận điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Qua đấu tranh, tên Thành khai nhận: Tổ chức hoạt động môi giới mại dâm qua mạng trên trang web massagetainha từ đầu năm 2015 (phí lập trang web ban đầu là 1.500.000 đồng, phí duy trì trang web là 600.000 đồng/năm do tên Lê Xuân Vũ Anh phụ trách). Tên Thành lấy tên là “Lộc” và cung cấp 2 số điện thoại di động lên trang web cho người mua - bán dâm liên lạc; hình ảnh của người bán dâm thì tên Thành lấy từ trang web cũ của đối tượng Hùng Xì Gà (đã bị Phòng PC45 bắt tháng 1-2015 về hành vi môi giới mại dâm) và từ các tài khoản trên Zalo của người bán dâm. Khi khách có nhu cầu mua dâm thì điện thoại cho tên Thành, Thành báo giá bán dâm khoảng 1.500.000 đồng/người, Thành lấy 500.000 đồng tiền môi giới.

Tương tự, vào ngày 27-7-2016, Công an quận 10, triệt phá tổ chức hoạt động môi giới mại dâm qua mạng Internet do đối tượng Nguyễn Thị Kim Ngọc (Quỳnh Hoa, sinh 1991, ngụ tỉnh Tiền Giang). Tại cơ quan điều tra, Ngọc khai nhận những người bán dâm trong đường dây do Ngọc điều hành xuất phát từ nhiều nguồn gồm: những người bán dâm Ngọc quen biết khi cùng đi bán dâm tại các khách sạn trên địa bàn thành phố; sử dụng các mạng xã hội như Zalo, Whatsapp, Mocha, Wechat, Tango… để liên lạc với người bán dâm nhận hình ảnh và chat với khách mua dâm để chào hàng, thỏa thuận giá cả; một số người bán dâm cao cấp có ngoại hình đẹp là nhân viên tiếp thị, PR… cũng liên hệ nhờ Ngọc đăng hình ảnh quảng cáo với giá 2.500.000 đồng tới 5.000.000 đồng/người. Mỗi lần môi giới thành công, Ngọc lấy từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng tiền môi giới.

Ngoài ra, trong thời gian qua, Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp Đoàn 1, 2 - Kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP Hồ Chí Minh, Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Hồ Chí Minh và Công an các quận, huyện tổ chức kiểm tra hành chính nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm trên địa bàn thành phố.

Qua kiểm tra, phát hiện nhiều đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, nhiều phương tiện, công cụ gây án… và bàn giao cho Công an địa phương xử lý.

Đồng thời, Đoàn kiểm tra cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các cơ sở này để xử phạt theo quy định, nhằm mục đích phòng ngừa, kéo giảm tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Triệt phá nhiều ổ mại dâm với quy mô lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.