Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gây thiệt hại 4 tỉ, nguyên Chi cục trưởng THA dân sự bị bắt

Theo Vietnamnet| 24/08/2016 21:48

Nguyên lãnh đạo Chi cục thi hành án dân sự huyện Long Thành (Đồng Nai) đã chỉ đạo thuộc cấp thu tiền của đương sự gửi vào ngân hàng lấy lãi, tiêu xài cá nhân.


Nguồn tin từ VKSND tỉnh Đồng Nai cho hay, ngày 24/8, cơ quan điều tra VKSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở với Võ Nhật Tân (49 tuổi, ngụ TP Biên Hòa), Nguyễn Văn Thức (50 tuổi) và Trương Thị Ngọc Diễm (34 tuổi, cùng ngụ huyện Long Thành) về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Võ Nhật Tân nguyên là Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự huyện Long Thành. Ông Thức nguyên là Phó chi cục trưởng và bà Diễm là kế toán trưởng của chi cục này.

Theo thông tin ban đầu, từ năm 2007 đến 2013, 3 người này được giao thu tiền các đương sự để trả cho người được thi hành.

Tuy nhiên, khi lấy được tiền, cả nhóm đã chuyển số tiền đó vào tài các khoản ngân hàng để lấy lãi và sử dụng cho cá nhân.

Tới khi đương sự yêu cầu chi trả thì 3 không có khả năng thanh toán, gây thiệt hại cho Chi cục thi hành án dân sự huyện Long Thành gần 4 tỷ đồng.

Trong vụ việc, ôngVõ Nhật Tân bị coi là đã chỉ đạo nữ kế toán trưởng rút tiền rồi đưa cho ông và Thức vay.

Hiện ông Tân và Thức bị bắt tạm giam. Riêng bà Diễm được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gây thiệt hại 4 tỉ, nguyên Chi cục trưởng THA dân sự bị bắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.