Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi phạm giết hại tân sinh viên ĐH Bách Khoa để chiếm tài sản

Chu Dũng| 30/08/2016 09:37

(HNMO)- Chu Văn Trường là đối tượng không nghề nghiệp, không có nơi ở cố định. Từ tháng 6/2016, Trường về Hà Nội đi lang thang, ngủ qua đêm tại các quán Internet, nhà nghỉ.

Chu Văn Trường


Cơ quan CSĐT TP Hà Nội cho biết đã điều tra, bắt giữ nghi phạm gây ra vụ án mạng tại ngõ 165 Xuân Thủy, Hà Nội. Nạn nhân là Nguyễn Quang Anh, sinh năm 1998 nằm chết trên giường ở phòng ngủ tầng 3, trên người có nhiều vết đâm. Được biết, Quang Anh vừa trúng tuyển vào ĐH Bách Khoa và chuẩn bị nhập học.

Xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hoạt động điều tra gặp nhiều khó khăn do vụ án xảy ra ban đêm, có dấu hiệu của vụ đột nhập, hiện trường bị xáo trộn, không có nhân chứng, Phòng PC 45 CATP Hà Nội cùng các đơn vị nghiệp vụ tập trung áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.

Kết quả, đến 12h30 ngày 27/8, sau 5 giờ phát hiện vụ án, cơ quan CA đã làm rõ và bắt giữ nghi phạm gây án là Chu Văn Trường (SN 1986, quê Tuyên Quang). Tang vật thu giữ gồm một điện thoại iPhone 6s màu đen, một laptop nhãn Macbook Air, một ba lô màu đen, một áo sơ mi dài tay màu trắng có in phù hiệu trường THPT Nguyễn Tất Thành của nạn nhân.

Nội dung vụ án bước đầu được làm rõ như sau: Chu Văn Trường là đối tượng không nghề nghiệp, không có nơi ở cố định. Từ tháng 6/2016, Trường về Hà Nội đi lang thang, ngủ qua đêm tại các quán Internet, nhà nghỉ.

Ngày 20/8, Trường thuê phòng 403 tại một nhà nghỉ ở ngõ Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, Cầu Giấy. Do lười lao động, cần tiền ăn tiêu nên Trường nảy sinh ý định đột nhập vào các hộ gia đình vắng người để trộm cắp tài sản.

Để thực hiện được ý định, từ tối 24/8, Trường di xung quanh khu vực ngõ 165 Xuân Thủy và phát hiện ngô nhà số 23 có cây cao trước cửa, thuận tiện cho việc đột nhập. Sau 2 đêm tiếp tục theo dõi quy luật hoạt động ra vào của những người trong nhà này, khoảng gần 3h ngày 27/8, Trường đi bộ đến trước cửa số nhà 23, trèo lên cây rồi trèo sang ban công tầng 2.

Sau khi đột nhập được vào nhà, lên hành lang tầng 3 thấy một phòng cửa khép hờ, Trường đẩy nhẹ cửa vào thì thấy Quang Anh đang ngồi ngủ, đầu gục trên bàn xếp để ở trên giường, bên cạnh có chiếc laptop Macbook Air.

Toàn bộ tài sản và tang vật liên quan đến vụ án


Sau đó, Trường lại đi xuống tầng 1 với ý định mở sẵn cửa ra vào để sau khi lấy được tài sản sẽ tẩu thoát luôn. Lúc này, có tiếng chó sủa nên trường ngồi nấp ở ban công tầng 2 khoảng 10 phút. Khi mở ngăn kéo tủ ở phòng khách tầng 2, Trường lấy được một con dao lưỡi dài khoảng 7cm, bản rộng 2cm.

Trường cầm con dao này lên phòng của Quang Anh thì thấy anh đang nằm ở tư thế nghiêng, lưng quay về phía cửa ra vào. Khi Trường tiến lại gần thì nạn nhân tỉnh giấc. Tường liền kéo chăn bịt miệng Quang Anh, đồng thời đâm 3 nhát liên tiếp vào vùng bụng và ngực nạn nhân cho đến khi anh bất tỉnh.

Sau khi gây án, Trường nhặt laptop Macbook Air, điện thoại Iphone 6s của nạn nhân rồi bỏ vào ba lô màu đen ở góc bàn ngủ. Thấy tay dính nhiều máu, Trường vào nhà vệ sinh trong phòng để rửa tay, cất dao vào ba lô, sau đó theo lối ra ở ban công tầng 2 để tẩu thoát.

Khi đeo ba lô đi bộ về nhà nghỉ, Trường vứt con dao gây án lên thùng sau một chiếc xe ô tô tải đi ngang qua.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Trường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm giết hại tân sinh viên ĐH Bách Khoa để chiếm tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.