Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đắk Nông: Truy tố 3 cán bộ ngân hàng tham ô hơn 10 tỷ đồng

Theo VOV| 16/09/2016 17:04

Ba đối tượng đã cấu kết, móc nối với nhau làm giả chữ ký, lập khống hàng trăm hồ sơ để chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ nguồn vốn vay dành cho hộ nghèo.


Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa gửi cáo trạng tới Toà án nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố 3 cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) về hành vi tham ô tài sản.

Những người bị truy tố gồm: Phan Văn Hải (SN 1980, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đắk Mil); Đinh Bạt Phong (SN 1979, Tổ trưởng tổ Tín dụng); Nguyễn Thị Phương (SN 1979, Kế toán trưởng Phòng giao dịch).

Theo cáo trạng, từ năm 2008 đến năm 2014, Phan Văn Hải, Đinh Bạt Phong và Nguyễn Thị Phương đã cấu kết, móc nối với nhau làm giả chữ ký, lập khống hàng trăm hồ sơ vay vốn, chứng từ thanh toán, chứng từ giải ngân để chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ nguồn vốn vay dành cho các hộ dân nghèo.

Sau khi nhận tiền từ Phòng giao dịch, Phong và Phương bịa ra nhiều lý do như: hồ sơ vay thiếu thủ tục, chứng minh nhân dân đã cũ nên không được phê duyệt vay vốn, sau đó giả chữ ký của người đứng tên trong hồ sơ được giải ngân để nhận tiền.

Cuối ngày giao dịch, Phong, Phương nộp lại các phiếu chi về phòng giao dịch và báo cáo là đã giải ngân xong. Với thủ đoạn này, Phong và Phương đã chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng từ 85 hồ sơ vay vốn.

Cũng trong thời gian này, khi tham gia thu tiền gốc và lãi của các hộ dân vay vốn, Phong, Phương không nhập dữ liệu giao dịch vào máy tính và không nạp tiền vào quỹ của Phòng giao dịch mà chiếm đoạt luôn toàn bộ số tiền hơn 1,6 tỷ đồng từ 116 khách hàng.

Ngoài ra, các đối tượng này còn lập khống 374 bộ hồ sơ vay vốn để chiếm đoạt hơn 7,3 tỷ đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đắk Mil./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Truy tố 3 cán bộ ngân hàng tham ô hơn 10 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.