Theo dõi Báo Hànộimới trên

2 "siêu trộm" đục thủng gần 90 két sắt lấy tiền, vàng

Theo CAND| 27/09/2016 20:57

Bước đầu, hai nghi phạm này khai nhận, từ năm 2015 đến nay đã gây ra ít nhất 88 vụ đột nhập vào nhà dân đục két sắt trộm tài sản.


Ngày 27-9, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa bắt được đối tượng Mã Văn Say (61 tuổi), ngụ tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng và Trần Văn Trịnh (35 tuổi), ngụ tại xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương.

Trong thời gian qua, Công an các huyện Lâm Hà, Đức Trọng, Di Linh, Đơn Dương của tỉnh Lâm Đồng liên tục nhận được trình báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà giữa ban ngày đục thủng két sắt lấy trộm toàn bộ tiền, vàng để bên trong. Tổng số tài sản bị kẻ xấu lấy trộm trong các vụ án trên lên tới cả tỷ đồng.


Hiện trường một vụ đục két sắt trộm tài sản do hai đối tượng gây ra.


Qua công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an xác định thủ đoạn chung của các vụ án này đều được thực hiện vào ban ngày, thời gian buổi sáng từ 8h-10h và buổi chiều từ 14h-16h vì đây là thời điểm các gia đình thường đi làm vắng. Kẻ gian đột nhập vào nhà dùng búa, dao hoặc các vật nhọn đục thủng két sắt để trộm tiền, vàng.

Trước việc ngày càng nhiều gia đình tới trình báo bị kẻ đục thủng két sắt trộm tài sản, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an các huyện trong tỉnh khẩn trương vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nguồn tin của trinh sát và quần chúng, cơ quan chức năng xác định các nghi phạm có liên quan đến hàng loạt vụ trộm két sắt trong thời gian qua tại Lâm Đồng là Mã Văn Say và Trần Văn Trịnh.

Sau khi củng cố các chứng cứ có liên quan, sáng 26-9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Di Linh tiến hành bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng này khi chúng vừa xuất hiện tại huyện Di Linh.

Tại Cơ quan Công an, bước đầu hai đối tượng này khai nhận từ năm 2015 đến nay đã thực hiện ít nhất 88 vụ đục thủng két sắt trộm tiền, vàng, trị giá trên 2 tỷ đồng.

Thủ đoạn của chúng là lợi dụng lúc gia chủ vắng nhà, đột nhập vào nhà bằng cửa sau hoặc cửa sổ rồi dùng tấm chăn lót lật úp két sắt xuống nền nhà sau đó dùng dao, cuốc lấy được ngay trong nhà người bị hại, phá bung phần lưng két sắt để lấy tài sản.

Khi không có tài sản trong két sắt, Thịnh và Say lấy hết giấy tờ nhà đất phá hủy hoặc đổ nước vào két sắt. Có vụ, Thịnh và Say ra tay hành hung chủ nhà vì bị phát hiện trước khi tẩu thoát. Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 "siêu trộm" đục thủng gần 90 két sắt lấy tiền, vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.