Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện thủ đoạn cực "độc" của tội phạm vận chuyển ma túy từ Bắc vào Nam

Theo CAND| 01/10/2016 20:37

Ngày 1-10, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết vừa triệt phá đường dây vận chuyển ma túy đá, ma túy tổng hợp từ phía Bắc vào TP HCM tiêu thụ.


Theo hồ sơ của Cơ quan điều tra, từ giữa năm 2016, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Thủ Đức nắm được thông tin có một số đối tượng từ tỉnh Bình Dương qua địa bàn quận Thủ Đức để bán ma tuý cho người nghiện. Tuy nhiên, chúng rất tinh ranh khi liên tục thay đổi địa điểm giao hàng nên gây khó khăn cho công tác điều tra, truy bắt.

Đầu tháng 9-2016, lực lượng Công an xác định 2 đối tượng là Nguyễn Quốc Cường (29 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) và Lê Thanh Khiết (26 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu), trong đó Cường là “chủ chốt” trong đường dây mua bán ma tuý từ phía Bắc vào TPHCM.

Các đối tượng giấu ma túy trong xe đồ chơi để vận chuyển từ Lạng Sơn vào TP HCM


Một số người dân nơi đây cho biết, vợ chồng Cường suốt ngày quanh quẩn ở nhà nhưng cuộc sống rất vương giả. Sử dụng xe ô tô đắt tiền hiệu BMW có giá hàng tỷ đồng. Cơ quan điều tra cho biết thêm, qua điều tra, trinh sát xác định Cường không nghề nghiệp, sống cùng vợ con tại một chung cư cao cấp ở TX Thuận An, tỉnh Bình Dương và sử dụng ôtô đắt  tiền hiệu BMW.

Điều đặc biệt khiến nhiều người sống chung khu chung cư với vợ chồng tên Cường khó hiểu và đưa ra nhận xét rằng Cường là người cha cưng chiều con nhất Việt Nam khi chỉ trong vài tháng, đối tượng này mua hàng chục chiếc xe điện với đủ màu sắc, có giá hơn 3 triệu đồng mỗi chiếc, cho đứa con nhỏ của mình chạy vòng sân khuôn viên chung cư chơi…!?.

“Để bóc gỡ đường dây buôn bán cái chết trắng này, các trinh sát đã phải tốn rất nhiều thời gian, công sức, hơn 3 tháng theo dõi mới tóm được tên cầm đầu là Nguyễn Quốc Cường”, Thượng tá Đoàn Văn Phê, Phó trưởng Công an, quận Thủ Đức, cho biết.

Trưa 27-9, khi Cường vừa dắt xe rời khỏi chung cư, các trinh sát đã âm thầm bám theo. Đến QL13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, Cường dừng lại, cùng lúc xuất hiện 1 thanh niên áp sát để Cường dúi túi nylon vào quần. Lập tức, các trinh sát ập đến bắt giữ cùng tang vật. Kết quả giám định, túi nylon chứa ma tuý đá có trọng lượng gần 50gam.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Cường và thu giữ ôtô BMW, cân tiểu ly, 17 viên đạn (loại dùng cho súng thể thao) nhưng không có súng và gần 20 chiếc xe điện dành cho trẻ em. Qua đấu tranh khai thác, Công an tiếp tục thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Khiết.

Tại Cơ quan điều tra, cả 2 khai nhận mua ma túy của 1 phụ nữ ở Lạng Sơn với giá 32 triệu/0,1kg. Thủ đoạn của chúng là sau khi nhận được 30% tiền đặt hàng của Cường, đối tác ở Lạng Sơn sẽ giấu ma túy vào xe điện trẻ em rồi gửi xe khách H. L (nhà xe vận chuyển lấy cước như hàng hóa bình thường) vào TP HCM.

Sau khi nhận được 70% số tiền còn lại, đối tượng ở Bắc sẽ báo cho Cường biết xe nào chở hàng để đến nhận. Hiện Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ vụ việc.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện thủ đoạn cực "độc" của tội phạm vận chuyển ma túy từ Bắc vào Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.