Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đối tượng Hàn Quốc bí mật tuyển người cá độ trên mạng

Theo CAND| 09/10/2016 20:51

Ngày 9-10, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm phía Nam cho biết vừa phối hợp với Công an TP Đà Nẵng bắt giữ đối tượng truy nã quốc tịch Hàn Quốc Park Namkyou.

Theo thông tin từ Cảnh sát Hàn Quốc, đối tượng Park Namkyou, 38 tuổi, số hộ chiếu M 78193525 bị Ban Tổng thư ký Interpol ra lệnh truy nã quốc tế số A-387/4-2016, ngày 29-4-2016 về tội danh vi phạm luật xúc tiến thể thao quốc gia.

Đối tượng là một mắt xích quan trọng của băng nhóm hoạt động tại khu vực Daejeon, tổ chức đánh bạc trực tuyến thông qua một số trang web, hoạt động tại cả Hàn Quốc và Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, Park Namkyou cùng một số đồng phạm đã sử dụng một mạng lưới khách hàng bí mật để tuyển lựa những người cá độ. Theo đó, tiền của người tham gia và cách thức chia tiền được dựa trên kết quả các trận đấu thể thao.

: Đối tượng truy nã Park Namkyou bị bắt giữ .


Khách hàng dự đoán trúng kết quả sẽ được hoàn tiền, khách hàng dự đoán sai kết quả sẽ bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền. Đối tượng Park Namkyou chịu trách nhiệm quản lý số tiền và chuyển tiền trong mạng lưới khách hàng bí mật.

Sau khi gây án, đối tượng Park Namkyou đã bỏ trốn, nghi trốn sang Việt Nam. Thông qua kênh hợp tác quốc tế, Cảnh sát Hàn Quốc đã có công văn đề nghị phối hợp, xác minh, truy bắt đối tượng. Sau khi bắt được đối tượng thì thông báo ngay cho Interpol Seoul, việc dẫn độ phải phù hợp với luật của nước được yêu cầu…

Quá trình xác minh, Phòng 5 Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Tổng cục An ninh, Công an các đơn vị, địa phương; Cục Cửa khẩu Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng thắt chặt an ninh cửa khẩu, rà soát các điểm du lịch, nơi công cộng và các điểm có người nước ngoài sinh sống, làm việc.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện một người Hàn Quốc có đặc điểm giống đối tượng truy nã Park Namkyou xuất hiện tại TP Hồ Chí Minh. Tiến hành rà soát tại nơi đối tượng nghi vấn thì được biết, người này đã rời TP Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu.

Tiếp tục cử tổ công tác phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, mất nhiều thời gian rà soát tại các khách sạn, nhà nghỉ, điểm du lịch của Vũng Tàu, một lần nữa các trinh sát Phòng 5 Cục Cảnh sát truy nã tội phạm lại mất dấu đối tượng nghi vấn.

Không nản chí, các trinh sát lại tiếp tục tìm kiếm thông tin về đối tượng truy nã. Trong quá trình xác minh tại Vũng Tàu, một chủ khách sạn có cho biết, người Hàn Quốc đến nghỉ tại đây có tên trùng với tên đối tượng truy nã, người này tự xưng là doanh nhân và hé lộ đang sang Việt Nam tìm thị trường mới, anh ta rất mê du lịch, dự định sẽ đến một số điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam.

Từ nguồn tin trên, tổ công tác đã khoanh vùng, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương rà soát những nơi có điểm du lịch nổi tiếng. Việc trao đổi thông tin đã có kết quả khi Công an TP Đà Nẵng thông tin trở lại về việc rà soát, phát hiện một du khách người Hàn Quốc đang nghỉ dưỡng tại một resort cao cấp tại quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Một tổ công tác đặc biệt đã được Cục Cảnh sát truy nã tội phạm cử ngay đến Đà Nẵng.

Lực lượng Cảnh sát truy nã tội phạm Bộ Công an đã phối hợp với Công an TP Đà Nẵng bắt tay ngay vào việc, rà soát tại các điểm du lịch, các bãi tắm, mở rộng ra các tuyến đi du lịch sang Hội An; đồng thời kiểm tra hành chính tất cả các điểm nhà nghỉ, khách sạn, nơi nghỉ dưỡng cao cấp, qua đó đã phát hiện và bắt giữ đối tượng truy nã Park Namkyou khi đối tượng này chuẩn bị trả phòng chuyển sang địa điểm khác.

Lực lượng Công an đã tiến hành lập biên bản bắt người đang bị truy nã tại Công an TP Đà Nẵng theo đúng quy định của pháp luật; mời phiên dịch đến làm việc trong quá trình lấy lời khai ban đầu và sau đó di lý đối tượng về TP Hồ Chí Minh.

Theo Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, đối tượng tổ chức đánh bạc trực tuyến tại Hàn Quốc và đang bị cơ quan điều tra Bộ Công an tiếp tục điều tra làm rõ xem quá trình ẩn náu tại Việt Nam, đối tượng Park Namkyou có tiếp tục gây án hay vi phạm luật pháp Việt Nam hay không, trước khi trao trả cho Cảnh sát Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng Hàn Quốc bí mật tuyển người cá độ trên mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.